สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาสัมมนา (2)


มนุษย์เป็นสัตว์สังคม

สิ่งที่ได้รับจากเพื่อนๆ

ถ้ากล่าวถึงเพื่อนๆกลุ่มปริญญาโท หลักสูตรสาขาการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิชาการและงานอาชีพแล้วนั้น อาจจะเรียกเพื่อนไม่ได้เลย เพราะผู้เขียนเป็นน้องนุชสุดท้อง อิอิ….แบบว่าอายุน้อยกว่าคนอื่นในสาขานี้ แต่พี่รุ้ง (ศศิธร นวลเศษ) ชอบแซวเสมอว่า วรรณ….อายุนะไม่เท่าไร แต่หน้า…ไปแล้ว (ว่าเราแก่ซะงั้น)

 

จาก บล็อก อาจารย์ขจิต ค่ะ

ผู้เขียนคุ้นเคยกับคำว่า ป้า (ป้าติ๋ม ป้าเกด ป้านุช  ป้าแจ๋ว) ลุง (ลุงเษม) พี่ (พี่น้ำ พี่รุ้ง พี่เป้า พี่เดช) และอีกมากมาย บุคคลในกลุ่มนี้ทั้งหมดทั้งที่เอ่ยนามและไม่เอ่ยนาม …..สวดยวด (สุดยอด) ถือเป็นคนในครอบครัวเลยทีเดียว ทุกคนมุ่งมั่นเวลาทำงาน มีกลุ่มตลกอยู่หลายคน นำโดยพี่พริ้ง (พี่พิ้งกี้ พี่รุ้ง และครูทา) มักจะทำให้ความเครียดหายไป….แบบว่าเครียดยิ่งขึ้น…อุ๊ย ไม่ใช่นะค่ะ แบบว่าทำให้หายเครียดนะค่ะ…

ประทับใจเวลาทำงานร่วมกัน เพราะช่วยเหลือกัน พร้อมใจกัน อาจมีบางครั้งที่ขัดแย้ง แต่การขัดแย้งที่เกิดขึ้นกลับเป็นการขัดแย้งเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ดี…..

สังคมมนุษย์เรา ถึงให้เก่งขนาดไหน ก็ไม่สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม มีเพื่อน….ถือว่าเป็นโชค…มีเพื่อนดี ถือว่าถูกล็อตเตอรี่…(ถึงแม้จะไม่ได้เงินสักบาทก็เถอะ)….

เพื่อนแต่ละคน เก่งคนละด้าน…ป้าติ๋ม ทำกับข้าวอร่อย ร้องเพลงเยี่ยม….ครูทา ภาษาอังกฤษเป็นเลิศ แถมติดมุกตลกทุกครั้ง ….พี่อุ๋ม ดีเด่นเรื่องเพื่อนล้อเท่าไรก็ไม่โกรธ (นิ่งมาก อิอิ) ป้านุช ถ้าเรื่องเทคนิคการสอนละไม่แพ้ใคร….

เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษใหม่ๆมีมาแลกเปลี่ยนกันไม่เว้นแต่ละครั้งที่เราเจอหน้ากัน ไม่เจอหน้าเราก็ยังมีการติดต่อกันทาง Facebook (พี่น้ำ จอมกด like ของกลุ่ม Master) แอบแซว….รักดอกจึงหยอกเล่น …

สิ่งที่ได้….มากกว่าเนื้อหาวิชา….แต่คือ….ความสัมพันธ์อันดีที่เรามอบให้กัน….

จนถึงวันนี้ดีใจที่ได้เรียน….เป็นส่วนหนึ่งของ หลักสูตรสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิชาการและงานอาชีพ

กนกวรรณ กันชนะ

หมายเลขบันทึก: 459495เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2011 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เหมือนรายการนินทาเพื่อนอย่างไรไม่ทราบ
  • ฮ่าๆๆ
  • ดีใจที่กลุ่มปริญญาโทกลุ่มนี้ตั้งใจทำงานและน่ารักมาก
  • รวมกลุ่มกันไว้นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท