ในแต่ละวัน...มีเสมอ (ต่อ1)


ความทรงจำ บททดสอบ บทเรียนรู้

ผ่านมาแล้ว 4 เดือน

มาเริ่ม เดือนที่ 5 กันดีกว่า

ลองคิดดูกันนะว่า แต่ละเดือน

ที่เราได้ผ่านมา เราได้เจออะไรกันมาบ้าง....

 

 

พฤษภาคม...

ย่างเข้าสู่เดือนที่ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้

ต้นอ่อนๆ ใบอ่อนๆ ผลิงอกงาม สดชื่นเมื่อได้รับน้ำฝน

ธรรมชาติยังรู้จักสร้างฤดูกาล ให้สรรพสิ่งได้เติบโต

ตัวเราก็ต้องหมั่นรดน้ำให้หัวใจตัวเองด้วย

 

เห็นเด็กๆ เจี๊ยวจ๊าวไปโรงเรียนเพราะเปิดเทอม

ต่างคนต่างตื่นเต้นไปกับชุดนักเรียนใหม่ แบบเรียนใหม่ เพื่อนใหม่

สำหรับเรา--ก็ยังมีบทเรียนใหม่ๆ เหมือนกันที่รออยู่

 

มิถุนายน...

คล้ายๆครึ่งทาง....ของทางที่กำลังเดิน

เลือกที่จะไปต่อไป- -ในทางที่มั่นใจว่าเราได้มาถูกทางแล้ว

 

กรกฎาคม...

ทำ...สนุก...ลุ้น...เหนื่อย...เบื่อ...ท้อ...

แต่สุดท้าย

ทุกอย่างก็มีทางออกที่ดีที่สุดให้เสมอ

 

สิงหาคม...

การได้รู้ว่าตัวเองนั้น มีความหมายสำหรับใครบางคนทำให้รู้สึกดี

จณะเดียวกันการที่เราได้พบว่า

ใครบ้าง...ที่มีความหมายอย่างแท้จริงกับเรา

ก็ทำให้เรานั้นสามารถใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องแลชัดเจนมากขึ้นด้วย

 

 

Open up Open up some happiness ....

คำสำคัญ (Tags): #ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 458733เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท