ฝึกสอนกับการซ่อมคอม ... 24 ส.ค.54


มีเครื่องคอมพิวเตอร์มารอซ่อมและลงโปรแกรมอยู่หลายเครื่อง

วันที่ 50 ของการฝึกสอน (24 ส.ค. 54)

วันนี้ไม่มีสอนค่ะ แต่มีเครื่องคอมพิวเตอร์มารอซ่อมและลงโปรแกรมอยู่หลายเครื่อง ทำให้วันนี้ฉันต้องเดินไปเดินมาระหว่างโต๊ะซ่อมคอมกับโต๊ะทำงาน โชคดีที่แผ่นโปรแกรม windows มีอยู่หลายแผ่น ทำให้สามารถลงได้พร้อมกันหลายเครื่อง  ซึ่งหลังจากลง windows แล้ว ก็จะต้องลงโปรแกรมต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้
เช่น วันนี้ลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของห้องการเงินก็จะต้องลงโปรแกรมพื้นฐาน เช่น office , adobe reader , ACDsee เป็นต้น แต่ถ้าเป็นของห้อง com3 ก็จะต้องลงโปรแกรมอื่น ๆ ที่ใช้ในการเรียนการสอนเพิ่มเติม เช่น Adobe Flash , Photoshop , Turbo C เป็นต้น ซึ่งการลงโปรแกรมค่อนข้างใช้เวลาพอสมควรโดยเฉพาะการลง Windows โชคดีที่วันนี้ไม่ได้สอนแทนจึงทำให้มีเวลาในการลงโปรแกรมมากหน่อย

นอกจากคอมพิวเตอร์ที่มารอซ่อมแล้ว บางครั้งก้จะมีนักเรียนมาปรึกษาเกี่ยวกับการใช้คอม เช่น คอมที่บ้านเสีย มีอาการแบบนี้จะต้องทำยังไง บางคนก็มาขอให้ลงโปรแกรมให้ บางคนก็เอา Notebook มาให้ดูปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น เล่น Internet ไม่ได้ ตั้งค่าต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของเขา เป็นต้น ซึ่งวันนี้ฉันก็ใช้เวลาทั้งวันอยู่กับการซ่อมคอมและลงโปรแกรม

ตอนพักกลางวันและตอนเย็นก็ยังมีการซ้อมนักเรียนที่เป็นตัวแทนตามปกติ โดยให้นักเรียนเริ่มทำผลงานของตัวเอง แล้วเราก็พยายามจะเสริมเทคนิคต่าง ๆ ให้

หมายเลขบันทึก: 458663เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท