เพื่อนช่วยเพื่อนเรื่องไอที


๒ กย. ๒๕๕๔ สองสว. แห่งครอบครัวหมียักษ์ ทำหน้าที่เป็นเพื่อน ช่วยเพื่อน สว. ชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่๕ จ.นครราชสีมา ด้วยการถ่ายทอดความรู้ เรื่องไอที

เป็นกิจกรรมสุดท้าย “รู้ทันไอทีชีวีมีสุข” ของปีงบประมาณ ๒๕๕๔ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ ว่าจะมีอะไรบ้าง เอาเป็นว่าคนแก่จะรุกแล้วนะ….หนุ่มๆสาวๆ จะว่าไหมนี่….อิอิ

ช่วงแรกหมียักษ์ ทำหน้าที่บรรยายประกอบภาพและเสียง เกี่ยวกับไอที ไม่ใช่เรื่องยาก ทุกคนสมารถเรียนรู้ และใช้ได้ไม่มีใครแก่เกินเรียน  หากแต่ว่าต้องมีคอมพิวเตอร์ และระบบเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เป็นเครื่อข่าย เชื่อมโยงกันได้ ไม่ว่าเราจะอยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้ เราก็สามารถติดต่อกันได้ตลอดเวลา ด้วยข้อความ ข่าวสารข้อมูล ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ด้วยอินเทอร์เน็ต  เทคโนโลยี่ที่รวดเร็วสามารถใช้ได้สำหรับทุกคน ไม่จำกักเพศและวัย แต่ขอให้ทำความเข้าใจ ตลอดจนรู้เท่าทันถึงประโยชน์และโทษของการใช้อินเทอร์เน็ต

ส่วนอาม่า ก็ทำการรายงานข่าวแบบออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค และขึ้นจอให้ดูว่าเราสามารถใช้ไอที สำหรับทำอะไรได้บ้าง อาม่าก็เอาตัวอย่างที่ อาม่าทำวิดีโอ “รู้ทันไอทีชีวีมีสุข” ใช้เสียงเพลงรักยุคไฮเทคของสวีตนุช เป็นแบคกราวน์ เรียกรอยยิ้มจากผู้สูงวัยได้ไม่น้อยเลย ตามด้วยเพาเวอร์พอยท์ที่มีลูกเล่น พร้อมข้อมูลให้ความรู้เกียวความรู้ไอที ค่ะ

ขณะที่กำลังง่วนอยู่กับการ นำเสนอทั้งเพลง และหนัง จากอินเตอร์เน็ต ก็มีคณะดูงานจากขอนแก่น มาเยี่ยมชมกิจกรรมของผู้สูงวัย จึงมีการแลกเลี่ยนเรียนรู้กัน จนถึงเวลาอาหารกลางวัน ช่วงบ่ายเป็นการตรวจความแข็งแรงของหลอดเลือดให้สว.ทุกคนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 458476เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใครเก่งเลขช่วยนับอายุรวมให้หน่อยครับ อาม่าครับ

สาวน้อยและหนุ่มน้อย แต่ละคนก็อายุ ๑๖ ถึง ๑๗ ปีกว่า ๆ กันเท่านั้น.....อิอิ

ขอบคุณค่ะ ผอ.โสภณ อาม่าไม่เก่งกับตัวเลขที่เกี่ยวอายุ ...อิอิ

ขอบคุณค่ะ ท่านแพนด้า อย่างนี้ซิถึงหนุ่มตลอดกาล...อิอิ

 

ดีจังเลยค่ะ ผู้สูงวัยบางท่านเก่งคอมฯ มากกว่าวัยรุ่นอีกนะค่ะ และใช้อย่างสร้างสรรค์ด้วย

สว.จะมีความรอบคอบในบางเรื่องค่ะ แต่ก็จะช่วยให้คุยกับลูกหลานผ่านเน็ตได้ ความสัมพันธ์จะดีขึ้นค่ะ วันนี้ไม่ติตตามข่าวนาลุงวีที่เฟสบุ๊คหรือค่ะ อาม่าโพสแล้วค่ะน้องบัวชมพู

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท