จะดี-จะชั่ว อยู่ที่ตัวทำ


ชนะใจ ลบคำดูถูก

,,,Summer ที่ผ่านมาถือเป็นโอกาสที่ดีมาก   ที่ฉันและเพื่อนอีก 5 คนได้เดินทางไปหาประสบการณ์ให้กับชีวิต  พวกเราไปในที่ที่เราไม่เคยไปและไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราบ้าง  แม้แต่คนที่จะไปรับเรายังไม่รู้เลยว่าคนหน้าตาเป็นอย่างไร

    ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ของเรา  คือ เดินทางไปทำวิจัยที่สถาบันการศึกษาแหล่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชื่อเสียงติดระดับหนึ่ง

   การเดินทางของพวกเราในครั้งนี้  แม้จะไปทำวิจัย เพื่อใช้จบการศึกษา ซึ่งจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยดูแล  แต่สำหรับพวกเรา 6 คนกลับไม่เป็นเช่นนั้น   เนื่องจากอาจารย์ท่านติดภารกิจบางอย่าง จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางไปพร้อมพวกเราได้,,

   จะมีเพียงแต่พี่ที่ห้องแลปดังกล่าวค่อยดูแลพวกเราแทนอาจารย์ท่าน  เมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง  พวกเราก็กุลีกุจอเก้บข้าวของและเดินทางไปยังห้องแลปดังกล่าวทันที  เพื่อหวังจะได้พบอาจารย์และพี่  รวมถึงเพื่อนๆๆ ที่อยู่ในห้องแลปนั้น,,,,

   ซึ่งเมื่อไปถึง ...พวกเราก็เริ่มได้รับแบบทดสอบบทแรกของการมาเยือนที่แห่งนี้  คือ ความอดทน เนื่องจากอาจารย์ให้ห้องแลปทุกท่านติดประชุม แต่ในเมื่อมาแล้ว    ,, พวกเราก็ต่างมีความตั้งใจแน่วแน่  พร้อมใจกันที่จะรอพบอาจารย์ เพื่อที่ได้เริ่มคุยถึงรายละเอียดต่างๆ  (ตอนนั่งรอนะ,,,,,หิวข้าวมาก  ถึงมากที่สุด เสียงท้องพวกเราสลับกันร้อง.... ขออาหารจากผู้เป็นนาย)

   และในเวลาต่อจากกันไม่นานนัก  บททดสอบบทที่ 2 ก็เริ่มตามมา...  เมื่อเพื่อนที่ไปด้วยกันนั้น  ไปเข้าห้องน้ำ  ซึ่งเจอผู้หญิงวัยกลางคน คนหนึ่ง  แต่เพื่อนก็ไม่ได้สนใจผู้หญิงคนดังกล่าว แต่รู้สึกได้ถึงสายตาที่ผุ้หญิงคนนั้นจับจ้องพวกเธอ,,,,

   โอ้ !!! นรกมีจริง...เมื่อผู้หญิงคนนั้นเข้ามายังห้องแลปที่พวกเรารอพบอาจารย์อยู่  และทุกคน ณ ที่นั้น ต่างร้องเรียกเธอว่า "อาจารย์" 

  เพื่อนทั้งสองคนที่ได้เจอกับอาจารย์ท่านนี้ ในห้องน้ำ ก็เริ่มอกสั้นขวัญหาย วางตัวไม่ถูก พร้อมกับเล่าเรื่องราวในห้องน้ำให้เพื่อนที่เหลือฟัง  ทุกคนถึงกับมองหากัน,,และเริ่มคิดถึงสิ่งที่จะเกิดกับพวกเราต่อไป,,,

,,,,,วันนี้ก็จบเพียงเท่านี้นะค่ะ  มาลุ้นกันนะค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้นพวกเราต่อไป.......

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 458131เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เดาออกเเล้วว่าเกิดอะไรขึ้น????

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวค่ะ

พร้อมกับมาติดตามค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท