ความคิด


 ความคิด

คนเราที่เกิดมาได้นั้นตั้งแต่ปฏิสนธิจนกระทั่งครอดออกมาเป็นทารกและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมจะต้องมีการต่อสู้แข่งขันตลอดเวลาขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะมีวิธีการต่อสู้กันในแนวทางใด บ้างก็ใช้ชีวิตการต่อสู้อย่างสันติโดยถือการทำคุณงามความดีเป็นที่ตั้ง บ้างก็ใช้ชีวิตการต่อสู้ที่เสี่ยงไปในแนวทางที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี แต่ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ในการใช้ชีวิตแบบใดผลที่ออกมาก็จะขึ้นอยู่กับการกระทำของแต่ละคน 

ในอดีตเราจะเห็นว่าบ้านเมืองของเราน่าอยู่ถึงแม้จะไม่มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าแต่ผู้คนก็มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเห็นอกเห็นใจกันเห็นชีวิตของแต่ละคนมีคุณค่า แต่ทุกวันนี้บ้านเมืองของเราเปลี่ยนแปลงไปเทคโนโลยีที่ก้าวหน้านี้ไม่ใด้ทำให้จิตใจคนในปัจจุบันก้าวหน้าไปพร้อมกับความเจริญที่เกิดขึ้นแต่กลับสวนทางกัน เทคโนโลยีที่ก้าวหน้านำมาซึ่งความสะดวกสะบายมีเยอะแยะ แต่จะมีเทคโนโลยีใดที่จะชักนำให้จิตใจของคนในปัจจุบันก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นนอกจากเทคโนโลยีแห่งการทำความดี

คำสำคัญ (Tags): #จิตใจ#เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 458127เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท