ตึกหมุนได้ 360 องศา ที่แรกในโลก!!!! อย่างงี้ก็มีด้วย!!!!


มหัศจรรย์ ตึกหมุนได้

 

นวัตกรรมใหม่ของโลก การเดินทางของด้านความคิดของมนุษย์ที่ไม่มีวันหยุดพักแม้เรื่องที่ไม่คาดคิดก็ยังสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งแอนก็พบกับความล้ำหน้าทางวิศวกรรม ที่เรียกกันว่าเป็นเรื่อง "มหัศจรรย์" ของโลกเลยที่เดียวที่มีการสร้างตึกที่ชื่อว่า The Dynamic Tower

สำหรับตึกนี้ถือเป็นตึกหมุนได้แห่งแรกของโลก

(The World’s First Building in Motion)

  ที่เริ่มก่อสร้าง โดยเริ่มแห่งแรกที่ Dubai 

เป็นโปรเจ็คยักษ์ที่ผุดขึ้นแห่งแรกในโลกที่ Dubai เป็นโครงการที่สร้างสถาปัตยกรรมยุคใหม่ขึ้นบนโลกนั่น ก็คือ The Rotating Tower ตึกหมุนได้อิสระที่สามารถปรับหมุนทิศทางได้ตามความต้องการ 

ซึ่งตึกนี้เป็นฝีมือการออกแบบและควบคุมการก่อสร้างของ บริษัท DYNAMIC GROUP and ARCHTCT ของสถาปนิกชาวอิตาลี่ชื่อดังอย่าง David Fisher นั่นเอง ซึ่งตึกนี้มีทั้งหมด 80 ชั้น และมีความสูงถึง 420 เมตร 

ตึกนี้สามารถหมุนได้อย่างอิสระในทุกชั้นโดยในแต่ละชั ้นสามารถควบคุมทิศทางการหมุนได้ด้วยตัวเอง การเคลื่อนตัวนั้นจะเป็นการเคลื่อนตัวแบบช้าๆ เพื่อความเสถียรของสมดุล และลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ ในขณะเดียวกันก็เพื่อให้คนได้ชมวิวอย่างละเมียด และไม่เวียนหัวหรือตกใจกับการหมุนของตึกอีกด้วย ซึ่งอัตราความเร็วในการหมุน 1 รอบนั้นจะใช้เวลาเฉลี่ยราว 3 ชั่วโมง

ติดตามดู vedeo ได้ที่ >> http://www.youtube.com/watch?v=9KHP83bti5Y 

หมายเลขบันทึก: 457941เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนข้างในคงจะมึนน่าดู 555

จะเวียนหัวไหมเนี่ย เหอะๆๆ

ไม่เวียนหัวหรอกจร้า เค้าออกแบบมาแบบว่า ไม่เวียนหัวอ่ะ มันหมุนช้าๆ แลดูไฮโซวว อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท