เมื่อเด็กน้อยตามพ่อ...ลงครัว ตอน ไอติมน่าร้อน


นำปั่นและไอติม

เมื่อเด็กน้อยตามพ่อ...ลงครัว 1

เมื่อตอนเด็กเรายากโต พอโตแล้วเรากลับอยากเป็นเด็ก

หลายๆครั้งเมื่อนึกถึงช่วงเวลาต่างๆ ที่ผ่านมา บางที่ก็ทำให้เรามีความสุขได้ จนต้องแอบอมยิ้มเล็กๆ พ่อของเราเป็นคนที่รักการทำอาหาร (ก็อาชีพของท่านอ่ะ) พ่อจะสรรหาเมนูแปลกใหม่มาทำเสมอ แต่เมื่อตอนเป็นเด็ก สำหรับเรา เมนูที่สนใจมีเพียงของหวาน เท่านั้นคะ

ในหน้าร้อนนั้น จะมีเมนูประจำที่พ่อทำทุกบ่ายเลย นั้นคือน้ำผลไม้ปั่น สับประรดบ้าง ส้มก็มี บางทีเป็นลิ้นจี่(ต้นหน้าบ้าน) ที่ออกลูกเต็มต้น จนกินไม่ทัน โดยจะรู้กันว่าเราต้องเป็นมือทุบน้ำแข็งก้อน ก่อนจะปั่น จากนั้นจะเตรียมแก้วสวย ๆ สองคนกับน้องสาว แล้วเฝ้ารอให้พ่อเทแบ่งกัน

นอกจากนำปั่นแสนอร่อย ยังมีอีกอย่างที่ พ่อจะทำในโอกาสพิเศษนั้นคือไอศรีม แสนอร่อย ครั้งแรกที่พ่อทำ คือ รสกระทิ ต้องนั้งรอเป็นวัน กว่าไอศรีมจะแข็ง (ซื้อกินง่ายกว่าเยอะ--) การทำไอติมครั้งนั้น ช่วยตอบข้อสงสัยว่า เจ้าเครื่องที่ตั้งอยู่ในตู้นั้นใช้ทำอะไร!!! เห็นตั้งนานแล้ว เกือบเอามาเล่นขายของแล้วสิ ที่แท้เครื่องทำไอติม อิอิ

ด้วยความที่ เราชอบไอติมมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พ่อทำหรือซื้อมาก็ตาม เราจึงไม่รู้เลยว่า คำว่ามผอมเป็นยังไง เพราะไม่เคยผอมมาก่อน 5555

เกิดมาก็อ้วนแล้วจร้า

คำสำคัญ (Tags): #นำปั่นและไอติม
หมายเลขบันทึก: 457938เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2015 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบกินไอติมเหมือนกัน ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท