จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร


จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร

จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร

       ฉันได้เข้าร่วมการสัมมนา “งานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ” ด้วย  ฉันนำเสนอในหัวข้อวิจัยเรื่องการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทับใหม่ จังหวัดชุมพร ส่วนเพื่อนๆ ก็นำเสนอในหัวข้องานวิจัยที่แตกต่างกันออกไป  หลายคน หลายแนวคิด  มีทั้งรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษ  เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษใหม่ๆ มากมายในสายงานวิชาการและสายงานอาชีพ  หลังจากจบการสัมมนาฉันหวังที่จะนำแนวคิดจากเพื่อนๆ เป็นแบบอย่างในการสร้างงานวิจัยของฉันให้สมบูรณ์เพื่อเป็นวิทยานิพนธ์ฉบับสมบูรณ์ต่อไป  แต่ก่อนจะถึงวันนั้นฉันคงนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปทดลองใช้กับการจัดการเรียนการสอนของฉันก่อนซึ่งไม่เฉพาะสาระภาษาต่างประเทศเท่านั้น  สาระอื่นๆ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน  และฉันจะนำสิ่งนี้ไปเผยแพร่กับเพื่อนร่วมอาชีพครูของฉันด้วย

       ขอขอบคุณอาจารย์ขจิตและเพื่อนๆ ร่วมการสัมมนาทุกท่านที่ทำให้เกิดการสัมมนาในครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #ครูeng
หมายเลขบันทึก: 457367เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบคุณอาจารย์ขจิตด้วยคนนะครับ

  • ตามมาเรียนรู้
  • ได้เรียนรู้จากทุกๆท่านมากๆเลย
  • เอามาฝากด้วย
  • http://www.gotoknow.org/blog/yahoo/458673
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท