สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

15 ส.ค. 54 ประชุมกีฬาสี


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา  07.20 น. มีสอน 2 คาบ คือ


คาบที่ 5 รหัสวิชา ค 23101 ชั้น ม.3/9 สอนเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยสรุปรูปแบบคำตอบของสมการให้นักเรียนเป็นการทบทวนต่อจากชั่วโมงที่แล้ว ซึ่งจากการสอนครั้งแรกพบว่านักเรียนยังแก้โจทย์ไม่เป็นและบางคนติดปัญหาตรงบวกลบเลข ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาแต่ก็เป็นปัญหาที่พลในหลายคนเหมือนกันโดยเฉพาะการลบจำนวนเต็มลบซึ่งนักเรียนยังสับสน

วันนี้จึงเน้นขั้นตอนของการบวกและลบสมการ 2 สมการ โดยอธิบายช้าๆและเขียนให้เห็นภาพ เช่น -2x ลบกับ -4x  ซึ่งสามารถเขียนใหม่ได้คือ (-2)-(-4)  หรือก็คือ  -2+4  ซึ่งมีค่าเท่ากับ  2  นั่นเอง


พร้อมกำชับให้นักเรียนระวังตรงจุดนี้  ซึ่งหลายคนดีขึ้น แต่บางคนพอทำหลายข้อก็จะมีเผลอบวกลบผิดอีก ซึ่งก็ได้แนวนำไปว่าถ้าคิดในใจแล้วกลัวผิดก็ให้เขียนใส่กระดาษเลย


คาบที่ 9 รหัสวิชา  ค 22101 ชั้นม.2/5  สอนเรื่องปริมาตร  โดยให้นักเรียนฝึกมาตรการเทียบหน่วยปริมาตร และสรุปลงในสมุดส่งท้ายคาบ  วันนี้เป็นวันแรกของการเรียนทดเวลาคาบละ 10 นาที 

เนื่องจากตอนเย็นจะให้นักเรียนซ้อมกีฬาสีที่จะมีในเดือนพฤศจิกายน จึงต้องปรับเวลา และวิธีการสอนใหม่และได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับคณะครูในสี  ซึ่งข้าพเจ้าอยู่สีแดง  วันนี้มีการเลือกตั้งประธาน รองประธาน รวมถึงตำแหน่งต่างๆและกำหนดหน้าที่ของครูแต่ละคน  ข้าพเจ้าได้ดูแลในส่วนของกีฬาแชร์บอล

หมายเลขบันทึก: 457309เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท