ส่งใบบัวกลับบ้าน


ใบบัวได้กลับบ้านแล้ว มะเร็งสมองของน้องหมดทางเยียวยา ขอไปใช้ชีวิตที่บ้านท่ามกลางความรักดีกว่า

ใบบัวเด็กหญิงตัวเล็กๆ อายุ 5-6 ขวบ วัยกำลังน่ารัก พํฒนาการดีมากเป็นเด็กที่ฉลาด หน้าตาดี ใครจะคิดบ้างว่า ต่อมาหนูจะกลายเป็นคนที่พูดจา ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องเจาะคอ...ให้อาหารทางสายยาง...แม่ พ่อ คอยดูแลพลิกตะแคงตัว

มะเร็งสมองของหนูเป็นชนิดที่ร้ายแรง ให้ยาเคมีบำบัดก็ไม่ตอบสนอง...

ต้องมาให้การรักษาโดยการฉายแสง...แต่มะเร็งสมองยังไม่หมด...มาวันนี้ความหวังของแม่...ที่จะเห็นลูกดีขึ้น...กลับมาเหมือนเดิมไม่มีแล้ว...

การต่อสู้ที่ยาวนาน...อ่อนล้ามากแล้ว พ่อต้องลาออกจากงาน มาเฝ้าลูก...แม่ขอไปทำงานเป็นผู้ช่วยเหลือแพทย์ในน รพ. แห่งหนึ่ง...

ฉันเห็นใจครอบครัวนี้ ดูแลลูกไม่รู้จักเหนื่อย...

มาวันนี้พวกเราเตรียมให้หนูกลับบ้าน...ให้ยืมถังออกซิเจน...ให้เครื่องดูดเสมหะ ฉันช่วยประสานงานจนหนูได้กลับบ้าน ภาพที่พ่อแม่ดีใจยกมือไหว้...จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป...

 

หมายเลขบันทึก: 457096เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท