ฝึกสอนกับกิจกรรมวันแม่ ... 11 ส.ค. 54


วันนี้ที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคมได้จัดกิจกรรมวันแม่

วันที่ 44 ของการฝึกสอน (11 ส.ค. 54)
 เนื่องจากว่าเมื่อวาน 10 ส.ค. 54 ฉันต้องไปส่งพ่อไปโรงพยาบาล จึงได้ขอลากิจเป็นเวลา 1 วัน (ไม่มีสอนค่ะ)


วันนี้ฉันมีสอนในคาบที่ 3-4 และ คาบที่ 5-6 แต่ว่าวันนี้ที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ได้จัดกิจกรรมวันแม่ขึ้นในภาคเช้าจึงทำให้ฉันไม่ได้สอนในคาบที่ 3-4 เนื่องจากว่านักเรียนต้องไปร่วมกิจกรรมวันแม่ที่หอประชุม ภายในงานมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีถวายพระพร การแสดงไวโอลีนเพลงค่าน้ำนม และ เพลงใครหนอ ของนักเรียนชุมนุมไวโอลีน การมอบรางวัลให้กับแม่ดีเด่น ของนักเรียนแต่ละระดับชั้น ซึ่งใช้เวลาไปประมาณครึ่งวัน  หลังจากนั้นก็เข้าสู่การเรียนการสอนตามปกติ

คาบที่ 5-6 สอนวิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ห้องนี้เป็นห้องที่นักเรียนค่อนข้างเรียนรู้ได้ช้า และคิดว่าเป็นห้องที่มีปัญหามากที่สุดในบรรดา 4 ห้องที่ฉันสอนเด็กบางคนทำตัวมีปัญหา ไม่ตั้งใจเรียน ไม่ส่งงาน ซึ่งฉันก็พยายามติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิดแต่ก็ยังไม่เป็นผลเท่าไหร่  ดังนั้นตลอดระยะเวลาในการเรียนการสอนฉันต้องหยุดสอนเพื่อตักเตือนการเรียนการสอนก็เป็นไปตามปกติ เริ่มจากการเฉลยใบงานที่ทำไปเมื่อครั้งก่อน จากนั้นก้เข้าสู่เนื้อหาการเรียนแล้วก็ให้นักเรียนทำใบงาน โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สืบค้นข้อมูลผ่านทาง Internet
โดยกำหนดให้ส่งงานท้ายคาบ เพื่อที่นักเรียนจะได้ตั้งใจทำไม่แอบเล่นเกมส์ หรือเล่น facebook และไม่ต้องคอยทวงงานบ่อย ตลอดระยะเวลาที่ให้นักเรียนทำใบงาน ฉันจะเดินตรวจดูนักเรียนแต่ละคนว่ามีปัญหาหรือข้อสงสัยอะไร ซึ่งฉันก็จะคอยแนะนำ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการแอบเล่นเกมส์ หรือเข้า websitte ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน

หมายเลขบันทึก: 457015เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท