กล้าที่จะไม่เก่ง...!


“ผมทำงานไม่เก่ง ทุกคนรู้ว่าทำงานไม่เก่งเลยมาช่วย ทำให้งานสำเร็จ”

       เมื่อวันที่ 25-28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้นำคณาจารย์ และบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เดินทางไปศึกษาดูงานมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันตก มีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีเราไม่ได้ศึกษาดูงาน เนื่องจากเวลาไม่อำนวย

       จากการศึกษาดูงานครั้งนี้คิดว่าเก็บประเด็นน่าคิดมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไว้ในบันทึกบ้างก็น่าจะดี

       วันที่ 25 ช่วงเช้าหลังจากรับประทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยเราไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ก่อนที่จะไปศึกษาดูงานคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช นิลพันธุ์ อธิการบดี ให้เกียรติมาต้อนรับคณะของพวกเรา พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุษา น้อยทิม คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้บริหาร คณาจารย์ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แบบสายสัมพันธ์ราชภัฏเดิม

       ท่านอธิการบดีสมเดช นิลพันธุ์ ได้เล่าถึงความสำเร็จของการทำงานในภาวการณ์แข่งขันสูง มีหลายมหาวิทยาลัยในจังหวัดนครปฐม แต่ความเชื่อมั่นศรัทธาจากสังคมที่มีต่อมหาวิทยาลัยยังมีอยู่อย่างมั่นคง ดูจากจำนวนนักศึกษายังมีจำนวนมาก จากความสำเร็จท่านไม่ลืมที่จะยกย่องคณาจารย์รุ่นก่อน ที่ร่วมกันหล่อหลอมบัณฑิตคุณภาพออกไปรับใช้สังคม ท่านกล่าวว่าท่านได้รับบุญเก่านั้น และยังมีอาจารย์ใหม่ ๆ ทั้งที่เป็นบัณฑิตราชภัฏนครปฐมกลับมาเป็นอาจารย์ที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมให้มากยิ่งขึ้น ตลอดเวลาที่ท่านพบกับพวกเราท่านชมคณบดี คณาจารย์ และทีมงานของท่านตลอดเวลา สุดท้ายท่านบอกว่า ผมทำงานไม่เก่ง ทุกคนรู้ว่าทำงานไม่เก่งเลยมาช่วย ทำให้งานสำเร็จ”

       อืมมม...กล้าที่จะไม่เก่ง

หมายเลขบันทึก: 456787เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2011 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท