เรื่องน่าอ่าน (28 สค.54) ตอน 2 [EN]


(ต่อตอน 2 ครับ)...
.
(ก). แพทย์แผนจีนแนะ กดจุดปรับสมดุลประจำเดือน > กล่าวกันว่า โรค 3 ที่พบบ่อยในผู้หญิง (ไตรโรค หรือ "โตงโยก่า" ในภาษาพม่า) คือ ปวดหัว-ปวดท้องน้อย-นอนไม่หลับ, ท่านผู้ใดสยบไตรโรคนี้ หรือทำให้ความทุกข์นี้บรรเทาเบาบางได้ จะได้บุญนัก (ตามสมควรแก่เหตุ)!
.
(ข). วิธีทำสังขยา > เรียนเสนอรัฐบาลจัดประกวดบทเรียนทำอาหารสุขภาพ + อาหารไทยทุกปี... นำขึ้น YouTube, เว็บไซต์การศึกษา (ควรเป็นของ TKpark), ชาติที่จะทำการท่องเที่ยวได้ดี ควรมีคนในชาติทำกับข้าวเก่งครับ
.
(ค). วิธีทำขนมเปียกปูน
.
(ง). นำเที่ยวพะเยา > ไปแล้วอย่าลืมไปกราบไปไหว้พระที่นั่น!
.
(จ). ไอเดียดี เอ็นจิเนีย (ค่ายออกแบบ-ทำท่อน้ำ) > เรียนเสนอรัฐบาลจัดประกวดบทเรียนวิดีโอ สอนเรื่องช่าง-อาชีวะ-ทำอาหาร-ทำขนม-เครื่องดื่ม ทุกสาขา, นำขึ้น YouTube, เว็บไซต์การศึกษา ควรเป็นของ TKpark) เพื่อให้คนไทยเก่ง แข่งขันกับนานาชาติได้ในระยะยาว
(1). ไอโฟนถูกหน่อยน่าจะดี
.
(2). ชุดภาพลิเบียยุคหลังกัดดาฟี > วิกฤตินี้เป็นโอกาสของบริษัทน้ำมัน ก่อสร้าง, IT ข้ามชาติครั้งใหญ่ทีเดียว
.
(3). ขึ้นค่าแรงเร็วไปเสี่ยง > ขึ้นเป็นขั้นบันไดตามอัตราเงินเฟ้อน่าจะปลอดภัยกว่า
.
กราบเรียนเสนอรัฐบาลเพิ่มผลิตหมอฟัน-พยาบาล-นักบิน-วิศวกรสาขาขาดแคลน (โดยเฉพาะโท-เอก) 3 เท่า + ขอเพิ่มช่างอาชีวะ และน่าจะสนับสนุนให้ ม.รามฯ, ม.ราชมงคล, ม.ราชภัฎ ร่วมกับโรงพยาบาลทุกแห่งทั่วไทย ผลิตพยาบาลเพิ่ม จะเป็นขวัญใจเด็กทั่วไทยทันที!
.
(4). นักลงทุนต่างชาติลุยซื้อบอนด์ (ตราสารหนี้) ไทย
.
(5). สตีฟ จอบส์ กับแอปเปิ้ล (บางรุ่น) ที่ขายไม่ดี
.
โมโตโรล่าเป็นโทรศัพท์ที่ใช้งานยาก... ตอนนี้คุณครูกูเกิ้ลซื้อกิจการไปแล้ว ขอความกรุณาคุณครูทำให้ใช้งานง่ายขึ้นครับ
.
(6). ลา นิญญา (ฝนตกชุก) ทำเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ดีขึ้น
.
ฝนตกชุกปีนี้ทำเกษตรฟิลิปปินส์ดีขึ้น แถมยังทำให้อินเดียดีขึ้นด้วย... อินเดียฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะแถบรัฐปัญจาบ แล้งมาหลายปี คนฆ่าตัวตายล้างหนี้กันมาก, ปีนี้เป็นปีที่เกษตรอินเดียมีผลผลิตดี ทั้งอินเดีย-เวียดนามส่งข้าวออกได้เพิ่มขึ้นมาก
.
(7). ปัจจัยกำหนด GDP (ผลผลิตรวมประเทศ) ไทย
.
เมืองทั่วโลกที่มีสถาบันการศึกษามากมักจะมีเศรษฐกิจดี... รัฐบาลไม่จำเป็นต้องสร้างตึก (ซึ่งถูกใจผู้บริหารแบบสุดๆ ไปเลย), ทว่า... น่าจะเพิ่มสาขาที่จบมาแล้วมีงานทำ
.
ถ้าเราเพิ่มการผลิตพยาบาลได้ในสถาบันที่สอนสายวิทย์อยู่แล้วทั่วไทย (เช่น ม.ราชภัฎ มีการสอนสุขศึกษา, ม.ราชมงคล มีการสอนวิทยาศาสตร์การอาหาร-โภชนาการ ฯลฯ) โดยร่วมมือกับ รพ.ทุกแห่ง (ให้เงินสนับสนุนเป็นรายหัว ทั้งสถาบันการศึกษา และ รพ.)... เศรษฐกิจไทยจะก้าวไกลทันที
.
(8). ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รู้จัก "ฮาลาล"
.
(9). บริจาคน้ำท่วม ลดภาษีได้
.
(10). นำเที่ยวแคชเมียร์ > อ่านแล้วดูภาพใน YouTube, Google ประหยัดกว่าไปจริง, ถ้าจะไปอินเดีย... ควรไปกราบนมัสการสังเวชนียสถาน (อินเดีย-เนปาล) ได้บุญด้วย ได้ความรู้ด้วย
.
หมายเลขบันทึก: 456549เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท