22 ส.ค. 54 : อาจารย์มานิเทศ


วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ตื่นเต้นครับเนื่องจากอาจารย์จะมานิเทศครับ คือต้องตื่นเช้าแล้วมาเตรียมอุปกรณ์สื่อต่าง ๆ ให้พร้อม เตรียมอาหารว่างให้อาจารย์ให้พร้อมครับ พร้อมแฟ้มสะสมงานด้วยครับหลังจากนั้น ก็เจออาจารย์ครับ อาจารย์มาก็ต้อนรับ ด้วยอาหารว่าง กาแฟ ครับ พร้อมกับคุยกับอาจารย์ในเรื่องทั่วไปครับ จากนั้น ก็ได้ทำการสอนโดยทำการสอนเรื่องแรงเสียดทาน มีการให้นักเรียนดูภาพเกี่ยวข้องกับแรงเสียดทาน มีการแจ้งจุดประสงค์ก่อนเรียนโดยการใช้สื่อ powerpoint และเริ่มเรียนโดยการเล่นเกมส์ให้นักเรียนคีบยางลบจากจานหนึ่งไปอีกจานหนึ่ง โดยการถือตะเกียบคนละข้าง จากนั้นก็ได้มีการเทน้ำมันพืชลงไปแล้วให้นักเรียนแข่งขันกันอีกทีหนึ่งครับ ก็พบว่านักเรียนคีบได้ช้าลงครับ เนื่องจากน้ำมันพืชทำให้การคีบลื่นลง จากนั้นก็ได้มีการถามนักเรียนเกี่ยวกับนักเรียนจะทำอย่างไรให้คีบได้เร็วขึ้น ก็จะมีคำตอบที่หลากหลายครับ

จากนั้นก็ได้ให้นักเรียนทำการใช้เครื่องชั่งสปริงดึงถุงทรายด้วยแรงต่าง ๆ และบันทึกผล พร้อมกับมีถุงพลาสติกกับไ่ม่มีถุงพลาสติกรองด้วย ก็ปรากฎว่านักเรียนเข้าใจดีว่าการที่มีถุงพลาสติกรองจะทำให้การลากให้แรงน้อยลงนั่นเองครับ

เสร็จแล้วก็มีการสอนทฤษฎีผ่าน powerpoint พร้อมกับถามตอบนักเรียน อธิบายบน สไลด์ครับ แล้วมีการสรุปเป็นข้อ ๆ ตามวัตถุประสงค์ที่ให้ไว้ครับ

ในตอนสุดท้ายได้มีโจทย์ตัวอย่างให้นักเรียนได้ฝึกทำครับ

วันนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีครับ

หมายเลขบันทึก: 456438เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท