คอมพิวเตอร์พกพา


best of the best

   โรงเรียนวัดแม่เปียะวันที่ 16-19 สิงหาคม2554 ได้เป็นตัวแทนของสพปสงขลา เขต1  และโรงเรียนวิเชียรชม บ้านเกาะถ้ำ ไปร่วมจัดนิทรรศการและนำเสนอผลงาน best practice ระดับสพฐ ที่โรงแรมแมกซ์ กทม. ร่วมกับผู้ร่วมโครงการคอมพิวเตอร์พกพาจาก 4 จังหวัดคือ สงขลา นครนายก นครราชสีมา สุพรรณบุรี ทั้งหมด 15 โรงเรียนจาก 40 โรงเรียนที่ได้รับคอมพิวเตอร์พกพาทั่วประเทศ ผลการนำเสนอปรากฏว่าโรงเรียนวัดแม่เปียะได้รับรางวัล best of the best practice เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนครูทั้ง 4 กลุ่มสาระ คือ ไทย คณิต วิทย์ อังกฤษและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ ป4 - ป6 ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จที่ได้ใช้การเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพามาย่างเข้าปีที่ 3 ซึ่งไดัรับรางวัลสูงสุด  ส่วนอีก 14 โรงเรียนที่ร่วมนำเสนอผลงานได้รับรางวัลเกียรติบัตรเหรียญทองทุกโรงเรียน

Ico64_dsc09944  Ico64_b4  Ico64_b3  Ico64_best  Ico64_b1  Ico64_b6 Ico64_best1

หมายเลขบันทึก: 456400เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากรู้ว่า กระบวนการใช้ กระบวนการสอน มันใช้อย่างไร

ส่วนรางวัลที่ได้ เราก็ดีใจด้วยจริงๆ นะ

จาก ร.ร.ขนาดจิ๋ว แต่ไม่แจ๋ว

เข้าไปดูโรงเรียนผอ.แล้วจิ๋วแต่แจ๋วค่ะเห็นโครงการต่างๆแล้วชอบจัง ที่โรงเรียนเนื้อที่น้อยมากนักเรียนมี 450 คน แทบไม่มีที่จะเล่น กระบวนที่ใช้ในการสอนก็ใช้แผนการสอนแบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระ (บางหน่วย) และใช้คอมพิวเตอร์พกพาเป็นเหมือนสื่อในการค้นคว้าหาข้อมูล ทำโครงงาน รับส่งงานทาง email facebook ติดต่อสื่อสารกับเพื่อน (เล่นเกม)นักเรียนจะมีคอมเป็นของตนเองคนละเครื่อง เป็นโครงการทดลองของสพฐ 3 ปี ปีนี้เป็นปีสุดท้าย ( ถ้าได้ผลคงจะกระจายให้โรงเรียนอื่นๆ ) ในเครื่องคอมจะใช้ระบบปฏิบัติการubuntu (ซึ่งเป็นระบบที่ให้ใช้ฟรีไม่ละเมิดลิขสิทธิ์แถมไม่มีไวรัสเป็นของแถม) และโปรแกรมต่างๆที่อยู่ในคอมพิวเตอร์พกพา อื่นๆก็เหมือนแผนทั่วๆไป แต่ขณะนี้นักเรียนจะใช้คอมพิวเตอร์ได้คล่องมาก แรกๆครูเป็นคนสอนตอนนี้ต้องเรียกให้เด็กมาสอนเพราะบางครั้งครูตามเด็กไม่ทัน บางทีก็ลืม โครงการนี้ครูและนักเรียนก็เรียนไปพร้อมๆกัน แต่ดูแล้วนักเรียนเก่งการใช้คอมมากกว่าครูแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท