เรื่องที่ 7 ฟังแล้วได้ความหมาย


อารมณ์ดี

          เคยมีใครสักคน ได้บอกฉันมา  ว่าเวลาใครทำให้เรา ได้เจ็บช้ำใจ ลองไปหยิบก้อนหิน ขึ้นมาซักอัน  ถือมันอยู่อย่างนั้น และบีบมันไว้   บีบให้แรงจนสุดแรง.....”      แว่วๆ เสียงเพลง  เสียงของโรส เดิมเป็นเพลงใครไม่รู้ ฟังแล้วได้ความหมายดี     เหมาะกับคนที่ไม่ชอบฟังธรรมะ  แต่ข้อคิดเหมือนธรรมะมากเลย ไม่มีใครจะทำร้ายเธอ  ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง  ให้เธอคิด เอาเอง  ว่าชีวิต    ของเธอ เป็นของ ใคร....”   เสียงเพลงเบาๆ ประกอบกับความเย็นของสายลม โชยมาอ่อนๆ   ซาบซึ้งความหมาย มากขึ้นอีกเป็นกอง 
          นึกได้ว่า ชื่อเพลง ก้อนหินก้อนนั้น   ลองหยิบกีตาร์มากรีดสาย  เสียงเป็นคีย์ เล่นยากสักนิด    ใช้ Capo คาดช่อง 2 แล้วเล่นคีย์ D  จับคอร์ดง่ายขึ้นหน่อย   เล่นคลอเบาๆ   ร้องได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ซาบซึ้งดี
          ไม่มีใครทำร้ายเราได้ นอกจากตัวเราเอง   ภาษาธรรมะ หลวงปู่ดุลสอนว่า  จิตที่ส่งออกนอก เป็นสมุทัย  ผลที่เกิดจากจิตที่ส่งออกนอก เป็นทุกข์  จิตเห็นจิต เป็นมรรค  ผลอันเกิดจากจิตเห็นจิต เป็นนิโรธ    ภาษาธรรมะต้องฟังด้วยใจ  
 
พ่อลูกลูก
2554
 
 
คำสำคัญ (Tags): #อารมณ์ดี
หมายเลขบันทึก: 455743เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2011 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท