Homework 18-8-54


Homework (U-Radio)

U-Radio

Competency

วิสัยทัศน์
เป็นสถานีวิทยุชั้นนำ  ติดอันดับของอำเภอหาดใหญ่
เสนอข้อมูลข่าวสารที่ฉับไว หลากหลายสาระน่ารู้ และความบันเทิงครบครัน
บริหารวิชาการสู่เส้นทางอาชีพนักจัดรายการวิทยุและสื่อสารมวลชน ด้วยทีมงานและดีเจมืออาชีพ

 

วิเคราะห์ : เป็นสถานีวิทยุของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ที่มุ่งเน้นในการสร้างสรรค์สาระความรู้ ความบันเทิงแก่ประชาชนทั่วไปและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการส่งความบันเทิงและข้อมูลข่าวสาร    ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสถานประกอบการภาคธุรกิจ ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและกลุ่มเป้าหมาย  และยังเป็นแหล่งให้บริการวิชาการและสร้างสรรค์กิจกรรม เพื่อเป็นประโยชน์แก่เยาวชนและสังคม

    

     องค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO) สอดคล้องกับวินัย 5 ประการ

1. ความเป็นนายของตัวเอง (PERSONAL  MASTERY)

เพราะในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารแต่ละครั้งจะต้องศึกษาข้อมูลที่จะนำมาเสนอนั้นก่อนเพื่อจะได้แก้ไขปัญหาที่จะตามมาได้ง่าย และยังสามารถตอบคำถามต่อบุคคลอื่นได้ ดังนั้นผู้ที่ทำงานนี้จะต้องมีพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

2. ความเชื่อฝังใจ (MENTAL MODEL)

เพราะในการทำงานนี้จะต้องมีจิตใจที่สงบ มีสมาธิ เพื่อจะได้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง จะต้องมีกำลังใจ มีพลังที่จะนำความบันเทิงมาสู่ผู้ฟัง  มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลิน  และที่สำคัญคนในองค์กรด้วยกันจะต้องร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อให้ผลงานออกมาได้ดี

3. ความใฝ่ฝันถึงอนาคตร่วมกัน (SHARED  VISION)

เพราะในการทำงานนี้ทุกคนจะต้องมีเป้าหมายร่วมกัน คือ การที่ทำให้ผู้ฟังยอมรับในองค์กรในสิ่งที่องค์กรได้นำเสนอออกมา เช่น ผู้ฟังได้รับความเพลิดเพลินและได้รับข้อมูลข่าวสารที่มีความน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้ฟังไว้วางใจในองค์กร

4. การเรียนรู้ร่วมกันของทีมอย่างต่อเนื่อง (TEAM LEARNING)

เพราะในการทำงานนี้ทุกคนต้องช่วยกันระดมความคิด และช่วยการตัดสินใจในรูปแบบการนำเสนอต่อผู้ฟัง และต้องเคารพความคิดของทุกๆคน ช่วยกันทำงานเป็นทีม รับฟังความคิดเห็นของคนในองค์กรทุกๆคน

5. การคิดเชิงระบบ (SYSTEMS  THINKING)

เพราะการทำงานนี้ทุกคนในองค์กรหากเจอข้อผิดพลาด จะต้องไม่คิดที่จะโทษว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิด  แต่จะต้องดูภาพรวมทั้งองค์กรและช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นขั้นๆ อย่างเป็นระบบ  ส่วนการพัฒนาองค์กรจะต้องดูภาพรวมขององค์กรทุกๆฝ่ายอย่างชัดเจนและพัฒนาไปพร้อมๆกันทั้งองค์กร

คำสำคัญ (Tags): #homework
หมายเลขบันทึก: 454624เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท