Nu'Koy
นางสาว วรางค์รัตน์ ก้อย สังข์ทอง

Homework 18-8-2554


U-Radio

U-Radio

1. สมรรถนะหลักของหน่วยงาน (Competency)

วิสัยทัศน์

เป็นสถานีวิทยุชั้นนำ  ติดอันดับของอำเภอหาดใหญ่ เสนอข้อมูลข่าวสารที่ฉับไว หลากหลายสาระน่ารู้ และความบันเทิงครบครัน บริหารวิชาการสู่เส้นทางอาชีพนักจัดรายการวิทยุและสื่อสารมวลชน ด้วยทีมงานและดีเจมืออาชีพ

สถานีวิทยุชุมชนมหาวิทยาลัยหาดใหญ่  จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์สาระความรู้ ความบันเทิงแก่ผู้ฟังและเป็นสื่อกลาง ในการส่งข้อมูลข่าวสาร    ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานภาครัฐ     รวมถึงสถานประกอบการภาคธุรกิจ ที่ต้องการ ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและกลุ่มเป้าหมาย   อีกทั้งยังเป็นแหล่งให้บริการวิชาการและสร้างสรรค์กิจกรรม เพื่อเป็นประโยชน์แก่เยาวชนและสังคม

ด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่    จึงทำให้สถานีวิทยุชุมชน   U-Radio   มีความพร้อมและศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงาน   สาระความบันเทิงดี  ๆ  ให้แก่ผู้ฟังทุกเพศ  ทุกวัย   หลากหลายแนวเพลงเพราะ ที่ไม่จำกัดสังกัดและค่ายเพลง กับพวกเราทีมงาน U-Radio F.M. 101.25 MHz. สถานีวิทยุชุมชนมหาวิทยาลัยหาดใหญ่สื่อสร้างสรรค์สำหรับคนวัยมันส์ "Creative Radio For Teen"

2. ทำการวิเคราะห์ว่าหน่วยงานดังกล่าว มีแนวทางเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO) สอดคล้องกับวินัย 5 ประการด้านใดบ้าง

1. ความเป็นนายของตัวเอง (PERSONAL  MASTERY)  คือ มีการพัฒนาหน่วยงานอยู่เสมอเพื่อในการนำเสนอข้อมูลต่างๆที่ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดี มีความบันเทิง ให้แก่ผู้ฟังทุกเพศทุกวัย  จึงต้องมีการแสวงหาความรู้เพื่อทันต่อความต้องการของผู้ฟัง

2. ความเชื่อฝังใจ (MENTAL MODEL)  คือ ในการทำงานทุกคนในหน่วยงานจะต้องมีความเชื่อมันและจิตใจสงบ มีความสามัคคี กับคนในองค์กร เพื่อให้ผลงานที่ออกมาดีเป็นมีประสิทธิภาพสูงที่สุด และเป็นที่พึ่งพอใจแก่ผู้ฟัง ได้มากที่สุด

3. ความใฝ่ฝันถึงอนาคตร่วมกัน (SHARED  VISION)  คือ บุคคลในองค์จะต้องมีเป้าหมายร่วมกันคือให้ ผู้ฟังได้รับความบันเทิง เพลิดเพลิน ได้รับข่าวสารที่น่าเชื่อถือ ทันสมัย และได้เนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้บุคคลในองค์กรได้บรรลุวัตถุประสงค์

4. การเรียนรู้ร่วมกันของทีมอย่างต่อเนื่อง (TEAM LEARNING คือ การทำงานบุคคลในองค์กรมีความสามัคคีในการทำงานเป็นทีม เพื่อเสริมสร้างแนวคิดใหม่ๆ เพื่อให้องค์กรมีบทบาทหน้าที่มากขึ้นทำให้มีความหลากหลายให้ผู้ฟังได้ติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องและไม่เบื่อหน่ายในการรับฟังหน่วยงานของเรา

5. การคิดเชิงระบบ (SYSTEMS  THINKING) คือมีการทำงานเพื่อให้เห็นภาพรวมภายในองค์กร เพราะหาข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้องค์กร ประสบความสำเร็จ

 

คำสำคัญ (Tags): #1991
หมายเลขบันทึก: 454623เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท