หน่วยงานศูยน์ศิลปะและวัฒนธรรม มหาลัยหาดใหญ่


หน่วยงานศูยน์ศิลปะและวัฒนธรรม

การวิเคราะห์สมรรถนะหลักของหน่วยงาน

                 ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรม  เป็นหน่วยงานหลักของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่  ที่มีภาระหน้าที่ ในการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม  ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของมหาวิทยาลัย  ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ในด้านศิลปะ  วัฒนธรรม  ประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาท้องถิ่นแล้ว  ยังมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านศาสตร์แขนงต่าง ๆ อีกด้วย

              ดังนี้การบริการวิชาการ  ถือเป็นบทบาทหน้าที่ซึ่งปรากฏอยู่ในงาน  กิจกรรม  และโครงการต่าง ๆ ตลอดทั้งปีการศึกษา  อาทิ  การจัดโครงการฝึกอบรมศิลปวัฒนธรรมไทยสู่ชุมชน  ซึ่งเป็นโครงการระยะสั้น  ที่ฝึกอบรมทั้งษะด้านดนตรีไทย  ให้แก่เยาวชน  และผู้ที่สนใจในอาณาเขตพื้นที่ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมซึ่งบุคลากรมีโอกาสได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรแก่หน่วยงานภายนอกอยู่เสมอ  รวมถึงศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรม  ก็ยังมีส่วนงานประเภทการจัดแสดงอยู่ภายในอาคารศูนย์ประณีตศิลป์อีกด้วย  ได้แก่  หอเกียรติยศ  และพิพิธภัณฑ์เมืองหาดใหญ่  ซึ่งในแต่ละปีการศึกษา  ได้มีผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมจากหน่วยงานภายนอกเป็นจำนวนมาก

มีแนวทางองค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO)สอดคล้องกับกับวินัย 5 ประการด้านใดบ้าง

         แนวความคิด ที่ 2 Mental Model มีรูปแบบวิธีการคิดและมุมมองที่เปิดกว้าง

คือ  ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์เป็นหน่วยงานการทำงาน การดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม ในรูปของโครงการของกิจกรรมต่างๆตามประเพณีเทศกาลต่างๆในรอบปี ให้นักศึกษามีส่วนรวม และประสบการณ์ ที่เป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมในเอกลักษณ์ไทย 

          แนวความคิดที่  3  Shared Vission

คือ  วิสัยทัศน์ เป็นข้อมูลความรู้ด้านศิลปะ วัฒธรรมของเมืองหาดใหญ่  เต็มใจบริการวิชาการแก่ชุมชน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์โดดเด่น  “ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์” สังกัดฝ่ายกิจการนักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์   มีสำนักงานตั้งอยู่ในอาคารศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัย

ประกอบด้วยงานฝ่ายต่างๆ  ๓  ฝ่าย  คือ
                        ๑. ฝ่ายเลขานุการ
                        ๒. ฝ่ายประสานงานและชุมชนสัมพันธ์
                        ๓. ฝ่ายวิชาการและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม

     เพื่อให้มีความพร้อมและความคล่องตัวในการดำเนินงานด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ตามนโยบายและพันธกิจของมหาวิทยาลัย 

 

คำสำคัญ (Tags): #it
หมายเลขบันทึก: 454618เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2011 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไมได้้วิเคราะห์ตามโจทย์ที่อาจารย์บอกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท