ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

การปฏิบัติงานต่างพื้นที่


การปฏิบัติงานต่างพื้นที่

        วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๔ กศน.ตำบลเกาะเรียนได้ต้อนรับคณะครู กศน.ตำบลจาก กศน.อำเภอบางปะอิน  กศน.อำเภอบางบาล กศน.อำเภอบางไทร ได้ลงมาปฏิบัติงานต่างพื้นที่เพื่อนำผลการปฏิบัติงานทำเป็นรูปเล่มส่งให้สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธรเพื่อเป็นการประเมินในระยะที่ ๓ ซึ่งในวันนี้มีผู้เข้ารับการอบรมรุ่นที่ ๑ และรุ่นที่ ๓ มาซักถามและพูดคุยเกี่ยวกับการบริหารจัดการ พร้อมกันนี้ได้พาเข้าพบกับประธานสภา และรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการประสานงานเครือข่าย การมีส่วนร่วมของเครือข่ายต่าง ๆ เป็นต้น

        การฝึกประสบการณ์ใน กศน.ตำบลต่างพื้นที่ มีระยะเวลาในการฝึกไม่น้อยกว่า ๕ วัน โดยมีประเด็นในการฝึกประสบการณ์ดังนี้

            - การบริหารจัดการ กศน. ตำบลที่มีประสิทธิภาพ

            - การสร้างและประสานงานเครือข่าย

            - การจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

            - กิจกรรมดีเด่นที่สามารถเป็นแบบอย่างได้ (อย่างน้อย ๑ กิจกรรม)

                   

   

วันที่ ๒ ของการลงพื้นที่

        วันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๔ วันนี้คณะครู กศน.อำเภอบางปะอิน กศน.อำเภอบางบาล  กศน.อำเภออุทัย และกศน.อำเภอบางไทร รุ่นที่ ๒-๓ ได้มาฝึกปฏิบัติต่างพื้นที่ โดยการศึกษาข้อมูลการบริหารจัดการจากเอกสารโดยมี อ.เสาวลักษณ์ ปั้นดีครู กศน.ตำบลเกาะเรียนให้ข้อมูล และในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ไปดูภูมิปัญญาชาวบ้านการทำ "ขนมไทย" บ้านป้ามะลิ และจุดที่ ๒ ไปดูเศรษฐกิจพอเพียงการปลูกสวนกล้วย และแปลงดอกไม้บ้านพี่เพ็ญศรี ซึ่งกำลังประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมในรอบที่ ๑ ไปแล้วทำให้พืชผักที่ปลูกไว้ได้รับผลกระทบพอสมควร

              

    

    

       

       

 

 

              

           ในนามของ ครู กศน.ตำบลเกาะเรียนขอกราบขอบพระคุณป้ามะลิ ภาคาพร และพี่เพ็ญศรี  บรรพศิริ ที่ให้ความอนุเคราะห์และให้ข้อมูลกับคณะครู กศน.ที่ลงมาฝึกปฏิบัติการต่างพื้นที่ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการนำปรับปรุงและพัฒนา กศน.ตำบลให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ขอขอบพระคุณค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 454503เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2011 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

   ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์โสภณ  และท่าน ผอ.ดิศกุล มากค่ะที่มาเยี่ยมให้กำลังในการทำงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท