มรภ.ควรออกนอกระบบหรือไม่


   ระหว่างที่ผมเดินจากห้องพักมาที่ห้องทำงาน ส่วนหนึ่งเพื่อการยืดเส้นยืดสาย ระหว่างนั้นมีประเด็นหนึ่งที่โผล่ึขึ้นมาเป็นความคิด โดยนึกถึงอาจารย์ท่านหนึ่งซึ่งบรรจุเป็นข้าราชการนานแล้ว เคยเป็นผู้ช่วยอธิการบดีสมัยก่อน ได้เสนอความคิดเกี่ยวกับการให้ มรภ.เป็นมหาวิทยาลัยนอกระบบ เหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่นๆที่ยืนได้ด้วยลำแข้งโดยไม่ลำบากได้แล้ว 

   พี่ๆข้าราชการต่างปฏิเสธเรื่องดังกล่าวและมองว่า เพ้อเจ้อ สำหรับลูกจ้างอย่างพนักงานดูจะเอ๋อๆ เพราะแต่ละวันมักให้เวลากับห้องเรียนกันมากกว่า หลายคนไม่ได้ใส่ใจว่าสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยนั้นเขาเดินกันไปถึงไหนแล้ว อันที่จริงการไม่มองก็ดีเหมือนกัน มุ่งหน้าสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้ต้องการจะเรียนต่อไป ผมเป็นประเภทที่เอ๋อๆในตอนนั้น

  วันนี้ผมคิดถึงเรื่องนี้ และถามตัวผมเองว่า หากเป็นผม ผมจะปฏิเสธหรือยอมรับในเรื่องดังกล่าว ประโยคนี้เกิดในใจผมว่า "นอกระบบ แต่ไร้ระเบียบ มีระเบียบ แต่ไร้ระบบ" ตราของ มรภ.น่าจะมีความหมายบางอย่าง มรภ.ควรสานต่อเรื่องอะไร

หมายเลขบันทึก: 454326เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2011 08:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท