การประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแนวทางการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับค่านิยมร่วม ( Common Values) และความเท่าเทียมทางเพศ (Gender Sensitivity) สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา ครั้งที่ ๒ ตอนที่ ๒ ภาระงานสานต่อ


ทาง สกว. ได้จัดสรรงบประมาณให้กับ โรงเรียนทั้ง ๒๓ แห่งของประเทศไทยที่เชิญมาประชุมในครั้งนี้ ไปดำเนินการจัดกิจกรรมให้ครูและนักเรียนได้ร่วมกันตระหนักอย่างเห็นความสำคัญ เพื่อให้เกิดจิตสำนึกในค่านิยมร่วมพร้อมที่จะผล้กดันไปสู่การปฏิบัติอันเป็นประโยชน์สืบต่อไป

คุณ Anti ผู้ประสานงานของประเทศอินโดนีเซีย ได้เดินทางมาสังเกตการณ์การประชุมอยู่ ๔ วัน   มีโอกาสได้พูดคุยถึงความก้าวหน้าในการพัฒนากิจกรรมระหว่างโรงเรียนคู่พัฒนา   ซึ่งเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเรื่องของกำหนดการพัฒนาด้านไอที  ให้กับศูนย์เครือข่ายทั้ง ๔ ภาค ที่กำหนดให้แล้วเสร็จก่อนเดือนพฤษภาคม  โรงเรียนที่กำหนดเป็นศูนย์เครือข่ายทั้ง ๔ ภาคคือ  
         
ภาคเหนือ  โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
          
ภาคกลาง  โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์   จังหวัดกาญจนบุรี
          
ภาคใต้      โรงเรียนสตรีภูเก็ต  จังหวัดภูเก็ต
          
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จังหวัดอุดรธานี

 

นำเสนองานกลุ่มเป็นระยะๆ เพื่อร่วมกำหนดกรอบงานตามหัวข้อลงไปสู่การปฏิบัติตามค่านิยมร่วม  ตลอดช่วงการประชุมทั้ง 5 วัน
          

          
                          
ทำการตกลงกันใหม่... โดยให้แต่ละศูนย์กำหนดวันเวลาที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ของ SEMOLAC มาอบรมด้าน IT  ซึ่งแต่ละศูนย์ต้องไปประสานกับทางฝ่ายบริหารฯ และโรงเรียนในเขตของตน และแจ้งกำหนดการไปยังประเทศอินโดนีเซียอีกครั้งหนึ่ง
 



                                      ร่วมคิด- ร่วมวางแผน - ร่วมปฏิบัติ



          หลังจากระดมสมองได้แนวทางการดำเนินงานของกลุ่ม  มีการแบ่งงานรับผิดชอบเป็นส่วนๆ
 

  


           

โรงเรียนคู่พัฒนาของไทยล้วนพบปัญหาเรื่อง  การติดต่อกับโรงเรียนคู่พัฒนาของประเทศอินโดนีเซีย  ที่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ...  ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ไป ๑ ครั้ง   ใช้เวลากว่าครึ่งเดือนจึงจะได้รับการตอบกลับ....  บางแห่งก็เงียบหายแบบไร้ร่องรอย  เมื่อรับรู้ปัญหาคุณ Anti ผู้ประสานงานฯ จึงแก้ปัญหาด้วยการให้โรงเรียนคู่พัฒนาของไทย เขียนชื่อผู้ประสานงาน   เบอร์โทรฯ และ Email Address ใหม่เพื่อจะได้นำกลับไปให้โรงเรียนคู่พัฒนาที่นั่นได้ติดต่อโดยตรง   ถึงแม้ว่าคุณ Anti จะรับปากอย่างแข็งขันว่า    จะกลับไปเชิญโรงเรียนคู่พัฒนาของประเทศอินโดนีเซียประชุมเพื่อติดตามงานเช่นกัน  แต่ ณ นาทีนี้ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนเต็ม  ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น

 
          

                                                  คุณ Anti

คุณ Anti ขอนำเสนอเรื่องการสมัครลงบล็อกของศูนย์ SEMOLEC  โดยใช้เวลาในการเตรียมตัว ๑ วัน เพื่ออธิบายขั้นตอนในการสมัคร การลงวิดีโอ  บทความและสิ่งอื่นๆ  เป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฯ เป็นอย่างดี     สำหรับบล็อกนี้หากสมาชิกไม่มีการเคลื่อนไหว ภายใน ๑ เดือน คุณ Anti จะนำผลแสดงหน้าจอ  
                 

 

                                             จัดทำ-ตรวจสอบ-นำเสนอ  
                                      

                                *** เบื้องหน้า......

                                                               .....เบื้องหลัง  ***             
                              

                                                
                                               วิพากย์ - เสนอแนะ

 


ทาง สกว. ได้จัดสรรงบประมาณให้กับ โรงเรียนทั้ง ๒๓ แห่งของประเทศไทยที่เชิญมาประชุมในครั้งนี้ ไปดำเนินการจัดกิจกรรมให้ครูและนักเรียนได้ร่วมกันตระหนักอย่างเห็นความสำคัญ เพื่อให้เกิดจิตสำนึกในค่านิยมร่วมพร้อมที่จะผล้กดันไปสู่การปฏิบัติอันเป็นประโยชน์สืบต่อไป  

             
                       *** ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ  ***

หมายเลขบันทึก: 452661เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2011 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท