สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

27 ก.ค. 54 จัดข้อสอบกลางภาค


วันนี้มาโรงเรียน เวลา 07.20 น. เช้ากว่าทุกวันไปนิดหนึ่ง เช้านี้ไม่ต้องเข้าแถวเพราะเป็นคาบ"โฮมรูม"

วันนี้มีสอน  3  คาบ คือ

คาบที่ 2 รหัสวิชา ค 22101 ชั้น ม.2/1 สอนเรื่อง การเปลี่ยนหน่วยพื้นที่ซึ่งสอนจากตัวอย่างที่ง่ายก่อนไปหาตัวอย่างที่ยาก จากนั้นจึงให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด

คาบที่ 3 รหัสวิชา ค 23101 ชั้น ม.3/9 สอนเรื่อง การประยุกต์ของกราฟ โดยวันนี้เป็นการเฉลยการบ้านที่ให้ไปโดยเรียกตอบทีละคนจากนั้นก็ให้นักเรียนช่วยกันทำแบบฝึกหัดต่อเพราะเป็นเนื้อหาเดียวกันกับชั่วโมงที่แล้วจึงได้บอกนักเรียนว่าให้แต่ละคนตอบคำถามคนละข้อในแบบฝึกหัดแล้วจะมีคะแนนพิเศษให้โดยไม่บอกว่าใครจะได้ข้อไหน ซึ่งทำให้นักเรียนตั้งใจทำโจทย์แต่ละข้อ

คาบที่ 7 รหัสวิชา ค 22101 ชั้น ม.2/5 สอนเรื่องโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้สอนยากมาก เพราะนักเรียนยังติดปัญหาแก้โจทย์ปัญหาไม่ได้ก็เลยค่อยๆสอนเนื้อหาทีละนิดแล้วให้ตัวอย่างง่ายๆก่อน

วันนี้ยังได้ไปช่วยอาจารย์จัดข้อสอบที่จะใช้สอบกลางภาคในสัปดาห์หน้านี้ด้วย ก็เลยได้ทราบขั้นตอนว่าอาจารย์ประจำวิชาแต่ละวิชา แต่ละชั้น จะต้องมาจัดเตรียมข้อสอบที่ห้องสำหรับจัดข้อสอบที่ทางฝ่ายวิชาการเตรียมให้ พอได้ข้อสอบที่จัดเตรียมแล้วก็จะส่งให้ฝ่ายวิชาการดำเนินการทันที

หมายเลขบันทึก: 452607เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2011 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท