JJ2011V08_2 อาหารเช้าอัดให้แน่นไว้ก่อน ผู้ใหญ่สอนไว้


มื้อต่อไปได้ทานเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

 เช้าตรู่วันนี้ ทีมงาน Young Staff คณะเภสัชศาสตร์ ม.บูรพา

รวมตัวกันตั้งแต่เช้า เพื่อออกเดินทางไปสำรวจสถานที่ในการจัดกิจกรรมนิสิต พี่น้องพบคณาจารย์ที่ปรึกษา ปลายเดือนสิงหาคมที่ แถวแถวหลังเขาใหญ่ ปราจีนบุรี หลบหลีกพื้นทื่ที่มีปัญหา วังน้ำสีสีแถวนั้น

 เรารอรถกันจนลืมสายไปกว่า ๒๐ นาที ซักไซร้ไร่เรียงว่า "นายเพิ่งมอบหมายงานให้น้อง พขร เมื่อเช้านี้เอง" เลยไม่มีใครบ่นอะไร(มี surprise ตอนจบนะครับตามอ่าน)

 ผู้ใหญ่ที่ JJ นับถือ เตือนว่า เช้าๆอัดอาหารให้เต็มท้องไว้ก่อน เพราะมื้อต่อไปอย่าหวังน้ำบ่อหน้า อาจหาอะไรทานไม่ได้ แถมวิชาชีพสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ บางทีกว่าอาหารมื้อต่อไปอาจได้ทานไม่ตรงเวลา เราจึงไปทาน "ข้าวหมูแดง ร้านโภชนากร" ที่ในเมืองชลบุรี ที่ JJ ทานมากว่า ๓๐ ปี ( อ่านได้ใน JJ_Tracer ครับ)

 โชคดีไปจอดรถหน้าร้านอาจารย์แอนพอดี เลยได้รับสงเคาระห์ทาง คุณพ่อคุณแม่ อาจารย์แอนไปสบายๆหนึ่งมื้อ

 จากนั้นเราเดินทางไปสถานที่จัดที่แถวอำเภอกบินทร์บุรี เดินทางกว่าสองชั่วโมงครึ่ง พอไปถึงก็เริ่มสำรวจกันอย่างถี่ถ้วน เพราะมีนิสิตชายหญิงปีหนึ่งและปีสองไป ๗๘ ชีวิต และ คณาจารย์ทีมงานอีก๔๐กว่าชีวิต

 กว่าจะศึกษาภูมิประเทศ และ ตกลงกิจกรรม ที่จะบูรณาการ เรื่อง กิจการนิสิต ที่สอนแทรกด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ที่ให้เกิด Team Learning/การถอดบทเรียน/การสร้างเครือข่าย และ การวางแผนให้เกิดการร่วมมือพัฒนากิจกรรมนิสิตที่ให้เห็นกระบวนการ PDCA และ สร้างบทเรียนให้เรียนรู้ร่วมกัน

อันจะนำไปสู่ "นิสิต คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่พึงประสงค์ ที่เน้น Marine Pharmaceutical Sciences ตามเจตนารมณ์ ของผู้นำ คือ ภก.รศ.ดร.สินธุ์ช้ย"

 กว่าที่เราจะหาข้าวกลางวันทานได้ก็ปาเข้าไปสี่โมงเย็น เพราะ ระหว่างทางอาศัยได้แต่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น เราเลยไทน "กั้งทอดกระเทียม ที่ร้านปรีชา บ้านอำเภอ"กัน

 ขากลับใช้เวลานานกว่าขาไปเพราะลองโฉบไปเพื่อให้นิสิตได้มีโอกาสแวะไปศึกษาภูมิประเทศ เพราะ หลายท่านมาจากแดนไกล

 พอจ่ายค่าเช่ารถ พวกเราได้รับ ค่าลดหย่อนไปตั้ง ๔๐๐ บาท ครับ เพราะ เถ้าแก่รับผิดชอบที่มารับพวกเราไม่ตรงเวลา แถม พวกเราก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรเลย นี่แหละ กุศลการไม่อารมณ์เสีย ก่อนถามไถ่

 เรื่องเล่าสรุปว่า ทานอาหารเช้าให้เต็มที่อย่าหวังน้ำบ่อหน้า และ หากมีอะไรคลาดเคลื่อนไม่เป็นตามที่กำหนดเวลาไว้ ถามไถ่ก่อนต่อว่า นิ

JJ2011 ร่วมพลี ร่วมพัฒนา

หมายเลขบันทึก: 452118เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2011 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

young staff????  อิอิ

ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เราก็ไม่อดตายเพราะมี 7-11 อยู่ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ

....เห็นด้วยค่ะที่ว่า..."ขอให้ได้ถามไถ่กันก่อนต่อว่า" น่าจะ  ดีที่สุดนะคะ

เรียนท่านชาดา แม่นแล้วท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท