26 กรกฎาคม 2554.....การไปคุมสอบแทน ที่ต้องใจเย็นให้มาก


การคุมสอบห้องนี้ค่อนข้างต้องใช้ความใจเย็นเป็นอย่างมาก

วันอังคาร ที่ 26 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2554 วันนี้ตามตารางแบ่งงานจะได้เป็นฝ่ายจัดเตรียมข้อสอบและเดินข้อสอบไปตามอาคารต่าง ๆ หลังจากร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงแล้วมาช่วยจัดข้อสอบที่ห้องวิชาการ เกิดปัญหาขาดครูคุมสอบ จึงได้ไปคุมสอบแทน เป็นการคุมสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6  จนถึงเวลา 16.30 น.

การคุมสอบห้องนี้ค่อนข้างต้องใช้ความใจเย็นเป็นอย่างมาก เพราะนักเรียนห้องนี้โดยเฉพาะเด็กผู้ชายนั้นไม่ค่อยจะเรียบร้อยกัน พูดจาเสียงดัง พยายามคุยตีสนิทกับเราบ้าง ก่อกวนบ้าง จากการวิเคราะห์ในขณะนั้นน่าจะเหมือนเป็นการเรียกร้องความสนใจ อยากให้เราต่อว่าหรือด่า เพื่อจะได้ต่อล้อต่อเถียงเป็นที่สนุกปาก ซึ่งก็เป็นไปตามวัย แก้ปัญหาโดยใช้วิธีนิ่ง ๆ ตอบคำถามในข้อที่ควรตอบเงียบในข้อที่ควรเงียบ ซึ่งพอเวลาผ่านไปนักเรียน เมื่อเราไม่ค่อยให้ความสนใจเด็กนักเรียนเหล่านั้นก็จะเงียบ ๆ นิ่ง ๆ ไปเองบ้างในบางช่วง

การคุมสอบวันนี้รู้สึกค่อนข้างเพลีย ๆ อยู่บ้าง บรรยากาศในการสอบเหมือนกับเมื่อวานที่มีเสียงดังของรถแมคโครที่กำลังเดินเครื่องทำงานอยู่ข้าง ๆ ห้องที่นักเรียนกำลังสอบอยู่ มีส่วนทำให้นักเรียนขาดสมาธิและวอกแวกกันมากทีเดียว

คุมสอบจนถึงวิชาสุดท้ายของวันนี้เสร็จแล้วกลับไปเก็บของที่ห้องพักครู แล้วลงชื่อกลับที่พักเตรียมตัวสำหรับการคุมสอบห้องนี้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 451695เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท