28 ก.ค. 2554 – นักเรียนมาเรียนแค่ครึ่งห้อง


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และอาการป่วยอาหารเป็นพิษหายดีเป็นปกติแล้วค่ะ มีแรงมาสอนนักเรียนอย่างเต็มที่ค่ะ

เวลา 08.30 น. - 10.30 น.  มีคาบสอนวิชา E-book ชั้นม. 6/4 แต่ปรากฏว่านักเรียนมาเรียนแค่ครึ่งห้องเลยสอบถามนักเรียนว่าเพื่อน ๆ หายไปไหนกัน ปรากฏว่านักเรียนส่วนใหญ่พากันไปทำบุญให้เพื่อนที่เสียชีวิตจมน้ำตาย ซึ่งวันนี้ครบรอบสามวันที่เผา เพื่อน ๆ พากันไปเก็บกระดูกกัน แต่ถึงนักเรียนจะเหลือครึ่งห้องครูก็ทำการสอนสอนต่อค่ะ ในคาบนี้ได้สอนเนื้อหาดังนี้

  1. การใส่เพลง
  2. การใส่คลิป VDO
  3. การใส่แอนนิเมชั่น

โดยภาพรวมแล้วนักเรียนตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี สามารถทำงานตามที่สั่งและส่งท้ายคาบได้ ส่วนนักเรียนที่ไม่มาในคาบนี้ก็ใช้วิธีให้เพื่อนที่เรียนสอนให้เพิ่มเติม หรือให้ไปเรียนบทเรียนออนไลน์ที่ครูแนะนำ แล้วนำงานมาส่งคาบหน้าค่ะ

เวลา 10.30 น. - 16.30 น.  ไม่มีคาบสอนแล้ว จึงไปช่วยครูที่กลุ่มสาระลงโปรแกรมเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ เนื่องจากทางโรงเรียนทำห้องคอมพิวเตอร์ใหม่ให้จำนวน 1 ห้องค่ะ เครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 40 เครื่องค่ะ ห้องคอมใหม่อากาศร้อนมาก ๆ ค่ะ เพราะกำลังติดตั้งแอร์ และเนื่องจากเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมกันจำนวน 40 เครื่อง จึงทำให้อากาศร้อนมากเป็นพิเศษ และมีบางเครื่องเกิดอาการแฮงค์ค่ะ


กำลังตั้งอกตั้งใจลงโปรแกรมห้องคอมพิวเตอร์ใหม่ค่ะ ดีใจมากเด็กนักเรียนจะได้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่แล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 451321เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2011 01:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเดินทางของชีวิต "ครูคอมพิวเตอร์" ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท