25 ก.ค. 2554 – คุมสอบกลางภาคนักเรียนวันแรก


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน

วันนี้เป็นวันสอบกลางภาควันแรกของโรงเรียน และวันหนี้หนูได้รับมอบหมายจากทางโรงเรียนให้เป็นกรรมการคุมสอบชั้น ม.2/5 ห้องสอบ 214 อาคาร 1 คุมสอบคู่กับอาจารย์นริศ ตั้งเวลา เวลา 08.30 น. - 15.30 น. ปัญหาที่พบในการคุมสอบ คือ บรรยากาศในห้องสอบค่อนข้างร้อน ทำให้นักเรียนต้องหากระดาษมาช่วยพัด ส่งผลทำให้นักเรียนขาดสมาธิในการทำข้อสอบ ทั้ง ๆ ที่เปิดพัดลมแล้ว เนื่องจากว่าอากาศค่อนข้างร้อนมากค่ะ และอีกปัญหาหนึ่งคือ นักเรียนที่ทำข้อสอบเสร็จแล้ว ออกมารอเพื่อนนอกห้องจะส่งเสียงคุยกันกับเพื่อน ๆ ดังมากจนเป็นการรบกวนเพื่อนนักเรียนที่ทำข้อสอบที่ยังไม่เสร็จในห้องสอบ วิธีการแก้ไข จึงบอกให้นักเรียนที่ทำข้อสอบเสร็จแล้วให้ลงไปรอเพื่อนข้างล่างเลย ไม่ต้องมารอหน้าห้อง เพื่อป้องกันการส่งเสียงดังรบกวนเพื่อน

 
บรรยากาศการสอบกลางภาคของนักเรียนชั้น ม.2/5

วันนี้ทางกลุ่มงานวิชาการได้เลี้ยงอาหารกลางวัน (ขนมจีนน้ำเงี้ยว อร่อยมาก ๆ ค่ะ) นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เพื่อเป็นการขอบคุณที่มาช่วยงานคุมสอบค่ะ ในโอกาสนี้ขอขอบอาจารย์สุดสายใจ เจริญทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ที่อาจารย์ท่านกรุณาทำขนมจีนน้ำเงี้ยวมาเลี้ยงอาหารวันพวกเรานักศึกษาฝึกสอนทุกคนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 451318เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2011 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ธรรมชาติของผู้เรียนเลยใช่ไหมครับ

ทำข้อสอบเสร็จแล้ว มันต้องมีการ "แลกเปลี่ยนเรียนรู้" กันหน่อย

คงพบกันตลอดชีวิตครูล่ะครับ ;)...

ขนาดตอนเราสอบ พวกเรายังเป็นแบบนี้กันเลย ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท