การประชุมวิชาการจัดการความรู้ : Share & Learn (KM Md.KKU) ประจำปี 2554 (1) >>> เตรียมความพร้อม


ภาพการดำเนินงานโดยรวมเป็นการนำประเด็นทิศทางของการเรียนรู้ระดับประเทศ และระดับมหาวิทยาลัย สู่ทุกพันธกิจของคณะฯ

การประชุมวิชาการ การจัดการความรู้ : Share & Learn ประจำปี 2554 ของคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดขึ้นในวันที่ 28 - 29 กรกฎาคม 2554  ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในอีก 2 วันข้างหน้านี้ เป็นการจัด ณ ห้องประชุมมอดินแดง และ ห้องประชุมมิตรภาพ ชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีกิจกรรมการจัดงานที่ “สนองประเด็นยุทธศาสตร์ของคณะแพทย์ที่ 5 ที่ว่าด้วย การบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ที่ 5.05  ในการให้คณะแพทยศาสตร์มีการสร้างองค์ความรู้ สะสม และแบ่งปันองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ”

ภาพการดำเนินงานโดยรวมเป็นการนำประเด็นทิศทางของการเรียนรู้ระดับประเทศ และระดับมหาวิทยาลัย สู่ทุกพันธกิจของคณะฯ

การวางแผนงานด้านเนื้อหาถูกเตรียมการมาอย่างดีจาก ท่านอ. JJ รศ.จิตเจริญ ไชยาคำ (ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารจัดการองค์ความรู้) และ รศ.สุรพล วีระศิริ (รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ) ผู้นำทีมคณะกรรมการจัดงานครั้งนี้

 

มีการนัดประชุมคณะกรรมการเพื่อหารือและมีการวางแผนจัดเตรียมกลุ่มงานตามภารกิจหลายครั้ง ซึ่งโดยสรุปให้ทุกกลุ่มมีผู้นำเรื่อง เป็นผู้นำหลักในการใช้เทคนิค ศิลปะต่างๆกระตุ้นให้ทุกคนในกลุ่มมีส่วนร่วม นำความรู้และประสบการณ์ที่ตนมีในเรื่องที่ต้องการออกเล่าแบ่งปันสู่เพื่อนๆ

เรื่องราว เรื่องเล่าต่างๆที่พรั่งพรูออกมาจากสมาชิกทุกคนในกลุ่มเป็นสิ่งที่มีค่าจะถูกจัดเก็บประเด็นโดย note taker ซึ่งเราจัดให้มีกลุ่มละ 2คน

ดังนั้นจึงวางแผนจัดการอบรม “Note taker” ขึ้นก่อน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2554  เวลา 08.30-16.30 น. ณ  ห้องเรียน 5-AB    ชั้น 2 อาคารเตรียมวิทยาศาสตร์ปรีคลินิก  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รศ.จิตเจริญ ไชยาคำ(ท่าน อ.JJ ของเรา)ให้ความอนุเคราะห์จัดอบรมให้ โดยผู้ที่เป็น note taker ในวันที่ 28-29 กรกฎาคมส่วนใหญ่จะได้รับการเติมเต็มเทคนิคเพื่อให้สามารถเก็บประเด็นได้ครอบคลุมมากที่สุด และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงราว 42 คน

สำหรับการเตรียมห้องแยกของกลุ่มต่างๆนั้น รศ.สุรพล วีระศิริ นำทีมตรวจสอบความพร้อมด้วยตนเอง

การเตรียมการน่าจะสมบูรณ์ราว 90% แล้ว ที่เหลือจะเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์ส่วนต่างๆและการลงมือดำเนินการในวันจริง ซึ่งได้วางแผนและซักซ้อมกันพอควร

แล้วจะนำความคืบหน้ามาเล่าสู่กันฟังค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #Share & Learn 2554#share and learn
หมายเลขบันทึก: 451013เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท