05 ก.ค 2554 สอนด้วย....เข้าค่ายด้วย


การเรียนการสอนต้องหยุดเป็นช่วง ๆ เป็นระยะๆ เมื่อเวลาเสียงดังมาก ๆ

วันนี้เป็นวันอังคาร  มาเช้ากว่าปกติ  เพราะมาเตรียมงานค่ายวิทยาศาสตร์  จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเข้าค่าย  ขนถังน้ำสำหรับใช้ในหอประชุม...ช่วงที่ทำพิธีเปิดค่ายวิทย์  ไม่ได้อยู่ร่วม  เพราะมีสอนในช่วงเช้า

วันนี้คาบที่ 1-2 สอนชั้น ม.1/2 ห้องนี้ก็ทำการทดลองเรื่อง การแพร่ของสาร เหมือนกัน  และแบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่ม เหมือนเดิม และการทดลองก็เป็นไปด้วยดีเช่นกัน
คาบที่ 3 ไม่มีสอนก็เลยไปร่วมงานค่ายวิทย์  ไปได้แป๊ปเดียวก็กลับมาสอนต่อในคาบที่ 4 ต่อ

คาบที่ 4 สอนชั้น ม.1/4 วันนี้ทบทวน  สรุปอีกครั้งเกี่ยวกับการแพร่ของสาร  สอนได้แป๊ปเดียวก็หมดคาบ

ตอนบ่ายคาบที่ 6 สอนชั้น ม.1/3 ช่วงบ่ายค่ายวิทย์ย้ายสถานที่มาเป็นใต้ถุนอาคารจริยธรรม  ซึ่งอยู่ติด ๆ กับตึกวิทย์  ทำให้ได้ยินเสียงการอบรมดังขึ้นไปถึงห้องเรียน  นักเรียนส่วนใหญ่สนใจกับเสียงข้างล่าง  การเรียนการสอนต้องหยุดเป็นช่วง ๆ เป็นระยะๆ เมื่อเวลาเสียงดังมาก ๆ  คาบนี้ 1/3 ทบทวน  สรุปกิจกรรมการทดลองอีครั้ง
ตอบคำถามท้ายกิจกรรมการทดลอง

คาบที่ 7-8  ให้นักเรียนสอบแก้ตัว (นักเรียนที่สอบไม่ผ่านหน่วยที่ 2) และช่วยคุณครูทดสอบอินดิเคเตอร์จากพืชผักผลไม้  เพื่อเตรียมในการทำกิจกรรมเข้าค่ายวิทย์ในวันพรุ่งนี้  กว่าจะเตรียม และทดสอบเสร็จ ก็เป็นเวลา 17.00 น. ก็แยกย้ายกันกลับหอพัก

 

 

หมายเลขบันทึก: 450673เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท