เครื่องเกม pspgnp


      จากงาน Playstation Meeting 2011 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียวในวันที่ 27 มกราคมนี้ ทาง Sony ได้ถือเอาเป็นฤกษ์เปิดตัวเครื่องเกมมือถือตัวใหม่ ซึ่งถือเป็นทายาทของ PSP ด้วยชื่อโค้ดเนมว่า NGP ซึ่งย่อมาจาก Next Generation Portable

      สำหรับเจ้า NGP นั้น จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูง OLED ขนาด 5 นิ้ว (ใหญ่กว่าหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทั่วไป) ด้วยความละเอียดของจอภาพ 960 x 544 พิกเซล พร้อมั้งเป็นจอ Touch Screen ได้ในตัว

      ในส่วนของการบังคับเกมนั้น ตัวเครื่องได้ถูกออกแบบให้มีไมโครอนาล้อคสติ้กทั้งสองข้าง และในส่วนของหลังตัวเครื่องจะมี Touch Panel ที่อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถบังคับเกมได้ผ่านการสัมผัสหลังตัวเครื่อง ได้เช่นเดียวกันกันการจิ้ม Touch บนจอด้านหน้า โดยขนาดพื้นที่ของ Touch Panel จะมีขนาด 5 นิ้ว เทียบเท่ากับหน้าจอเป๊ะๆ นอกจากนี้ยังมีกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วย

      สำหรับฟังก์ชั่นการสื่อสาร ตัวเครื่อง NGP สนับสนุนทั้งการเชื่อมต่อผ่านระบบ GPS, WIFI และ 3G โดยทาง Sony จะพัฒนาระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเห็นสถานะและเชื่อมต่อกับเครื่องของผู้ เล่นอื่นได้ตลอดเวลา ผ่านคอนเซป Location Based Entertainment ยกตัวอย่างเช่น เราสามารถเช็คได้ว่าพื้นที่ไหนมีใครเล่นเกมอะไรมากที่สุด หรือในสถานที่ใกล้เคียงมีใครที่กำลังเล่นเครื่อง NGP อยู่ ซึ่งแน่นอนว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่เครื่องเกมมือถือถูกออกแบบให้เชื่อมต่อ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของโทรศัพท์มือถืออย่าง 3G

      สื่อที่ใช้บันทึกข้อมูลเกมของ NGP นั้น แม้ว่าจะไม่ได้มีการระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นอะไร แต่ก็ใช้ลักษณะการเก็บข้อมูลแบบ Flash Memory ไม่ได้อ่านแผ่นแบบ UMD อีกต่อไป และในส่วนของพลังการประวลผลนั้น แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยสเปคอย่างเป็นทางการ แต่ภาพที่ได้ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกับเครื่อง HD ยุคปัจจะบันอย่าง Playstation 3 เลยทีเดียว โดยในงานได้มีการโชว์เดโมเกม Uncharted และยังรวมไปถึง Tech Demo ของการประมวลผลกราฟฟิคแบบเรียลไทม์ของเกมอย่าง Lost Planet 2 (ซึ่ง Capcom กำลังเร่งพัฒนา MT Framework ให้สามารถทำงานร่วมกันกับ NGP และพอร์ตเกม PS3 มาลงได้เลยในระยะเวลาอันรวดเร็ว), Metal Gear Solid 4 และ Yakuza 4

 

คำสำคัญ (Tags): #เครื่องเกม pspgnp
หมายเลขบันทึก: 449891เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2011 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท