สานสัมพันธ์ชาวทันตะลำปาง


ทฤษฎีสัมพันธภาพ สมการพลังงานของไอสไตน์ ที่อาจทำลายโลก อีกมุมมนึงของสัมพันธภาพเล็กๆในเครือข่ายทันตะลำปาง ที่จะเป็นพลังในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆแก่ชาวลำปาง

ค่ายสานสัมพันธ์น้องใหม่ลำปาง

ช่วงปลายเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา บุคลากรชาวทันตจังหวัดลำปาง มีกิจกรรมรับน้องใหม่  ไม่ว่าใหม่สดซิง  หรือว่าใหม่สำหรับลำปาง(โยกย้าย)

ไม่รู้ว่าเพราะอะไร  จังหวัดลำปาง ถึงมีทันตแพทย์ย้ายเข้ามามากมาย เฉพาะในปีนี้ ก็มีคนย้ายเข้ามาถึง 4 คน ต้องค้นหาซะแล้วว่ามีอะไรดี  ในส่วนกิจกรรมของค่ายวันแรกต้องการการสร้างสัมพันธ์จากการทำกิจกรรมร่วมกัน เกิดการพูดคุย อย่างตั้งใจและไม่ตั้งใจ ง่ายที่สุด และเพื่อเกิดการเรียนรู้ในกิจกรรมร่วมกัน คือการออกหน่วยทันตกรรม (งานถนัด  งานประจำ งานที่คุณก็รู้ว่าอะไร)

สองหัวแรงใหญ่ของงานนี้ หมอป๋อม และหมอมาโนช   สถานที่ออกหน่วยครั้งนี้คือ โรงเรียนอนุบาลสบปราบ  ก่อนออกหน่วยครั้งนี้ พี่หมอมาโนช ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องการยอดในการรักษา แต่อยากให้เรียนรู้รูปแบบ การจัดการ ซึ่งจำเป็นสำหรับน้องใหม่ ที่เริ่มทำงาน 

นอกจากงานรักษา อีกงานหนึ่งที่ทำกันเป็นประจำคือ สอนทันตสุขศึกษา งานนี้แม้รูปแบบยังเป็นการสอนแบบเดิม แต่ด้วยพลังใจที่เต็มเปี่ยมของน้องบิว และน้องโอ๊ต ที่ส่งให้เด็กๆสัมผัสได้  น่าจะทำให้เด็กๆสนใจในสุขภาพช่องปากมากยิ่งขึ้น

ในช่วงบ่ายเราเก็บงานกันอีกเล็กน้อยแล้วก็ออกเดินทางสู่ โรงแรมนครเถิน เพื่อร่วมกิจกรรม จากวิทยากรขาประจำ พี่โหน่งและพี่ประยุทธ  ที่จะมารวมใจบุคลากรใหม่เป็นหนึ่งเดียวกับบุคลากรเดิม ด้วยเกมส์ กิจกรรมต่างๆ จนถึงเกือบสี่ทุ่มจึงแยกย้ายกันไปพักผ่อน

ตื่นเช้ามาอีกวัน มาลุยกันต่อ จนถึงช่วงบ่าย จึงออกเดินทางสู่ เมืองลำปางเพื่อเตรียมงานเลี้ยงในวันรุ่งขึ้น  บทสรุปของงานนี้นอกจากเสียงหัวเราะ เสียงเรียกร้องให้อยากให้จัดทุกปี ยังมีเสียงร้องไห้ในหัวใจเล็กๆของทุกคน  ที่เกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างหมู่พี่น้อง ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ ดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ รักษาช่องปากของประชาชนชาวลำปาง ที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนการดำเนินงานในอนาคต นั้นคงเป็นเป้าหมายหลักของผู้จัดงานเป็นแท้  

 

คำสำคัญ (Tags): #คนลำปางฟันดี
หมายเลขบันทึก: 449695เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2011 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าเจอกัน...สอนถ่ายภาพให้พี่บ้างนะคะ

เงียบหายนานแล้วนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท