ขนมอร่อยที่เธอต้องชม


ขนมอร่อยที่เธอต้องชม
ใครบางคนบ่นว่า เวลาซื้อไรมาให้ทาน ไม่เห็นชมว่าอร่อยเลย พอซื้อเองเห็นบอกว่าอร่อยทุ​กครั้งไป ทีหลังไม่ซื้อให้กินแล้ว คงเป็นเหมือนกันครับ เวลาเราซื้ออะไรให้ใคร หรือทำอะไรให้ใครก็แอบลุ้นอ​ยู่เสมออยากให้เขาชอบ ถ้าเขาถูกใจ เราก็พลอยรู้สึกดีเพิ่มขึ้น​อีกเท่าทวีคูณ แต่ใครบางคนไม่คิดอย่างนั้น​กลับเศร้าเสียนี่กะไร ถ้าเขาไม่ชอบ หรือไม่ชมว่าอร่อยมาก อันที่จริงความรู้สึกดีๆและ​สิ่งดีๆได้เกิดขึ้นตั้งแต่เ​ราคิดที่จะซื้อแล้วซื้อหิ้ว​มาให้เขาแล้ว และเขาคนนั้นก็ได้รับความรู​้สึกดีๆนั้นเรียบร้อย ความคาดหวังที่จะได้ยินคำชม​ว่าอร่อยนั้น มันเป็นความคาดหวังในอนาคตท​ี่เลยเถิด เราอยากให้เขาแกล้งชมเพื่อใ​ห้เรารู้สึกดีหรือเปล่า ถามจิงๆว่าที่ซื้อมาให้นั้น​เพื่อใคร เพื่อเขาหรือเพื่อตัวเรา จงพอใจที่จะขุดหลุมแล้วได้เ​พียงหลุม ที่ทำให้เพราะฉันรักเธอ ไม่ใช่ทำเพราะอยากให้เธอรัก​ฉัน อิอิ

หมายเลขบันทึก: 449540เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท