ภาระกิจที่ 2


       วันนี้เป็นวันเข้าพรรษาซึ่งเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งในทางพุทธศาสนา ดิฉันอยากเชิญชวนทุกๆ คนร่วมทำกิจกรรมทางพุทธศาสนานั่น คือ การฟังเทศน์ ซึ่งการฟังเทศน์นี้จะเปรียบสเหมือนเป็นแสงสว่างคอยส่องทางให้เราได้เดินอย่างไม่หลงทางเวลาที่เราได้พบเจอกับความทุกข์ และสามารถช่วยให้เราได้คิดบวก และทำให้จิตใจของเราดีขึ้นอีกด้วย

        ภาระกิจที่ได้รับมอบหมายในวันนี้จะสืบเนื่องมาจากเมื่อวานก็คือการทำตารางการดำเนินงาน ซึ่งเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่จะคิดวางแผนการทำงานในแต่ละขั้นตอนไม่ว่าจะเป็น การทำ Requirement, Design, Test และ Implement ซึ่งในแต่ละขั้นตอนของแต่ละเดือนเราจะต้องคิดตริตรองว่าสิ่งที่เราจะทำนั้นสามารถเป็นไปได้หรือไม่ หากเราเขียนไปแล้วทำไม่ได้อย่างที่วางแผนเอาไว้ ก็อาจทำให้การทำงานของเราล่าช้าไปกว่าเดิมแลจะส่งผลต่อการทำงานของเราในส่วนอื่นๆ จะต้องขยายเวลาไปอีกเช่นกัน

        ตัวอย่างผลการดำเนินงานโดยคร่าวๆ ของกลุ่มดิฉันเป็นดังนี้

       - ผลที่ได้รับจากการดำเนินงานในเดือนกรกฎาคม คือ ได้เค้าโครงเว็บไซต์ตามความต้องการของ User ได้ Webhosting, Domainname และการติดตั้ง Joomla ลงบนเครื่องที่ใช้งาน

        - ผลที่ได้รับจากการดำเนินงานในเดือนสิงหาคม คือ ได้เว็บไซต์ในส่วนรายละเอียดของหอพักพร้อมกับ Logo ของเว็บ และได้ข้อมูลหอพักต่างๆ ประมาณ 10 หอพัก

        - ผลที่ได้รับจากการดำเนินงานในเดือนกันยายน คือ ได้เว็บไซต์ที่เป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น เป็นเว็บไซต์ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แล้วในเดือนนี้ และมีการเพิ่มเติมข้อมูลหอพักเพิ่มขึ้นอีกด้วย

        - ผลที่ได้รับจากการดำเนินงานในเดือนตุลาคม คือ ได้เว็บไซต์ที่พร้อมใช้งานพร้อมเปิดตัวให้ User สามารถเข้ามาใช้งานได้จริง เป็นต้น

        หลังจากนี้ก็จะต้องติดตามดูกันว่าทางกลุ่มของดิฉันจะสามารถบรรลุตามแผนการดำเนินงานหรือไม่ อยากให้ทุกคนๆ คอยเป็นกำลังใจให้ดิฉันด้วยนะค่ะ ดิฉันจะได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะ ^___^

หมายเลขบันทึก: 449385เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2011 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท