อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า


อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่าทางข้างหน้าจะไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เราได้เรียนรู้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น
อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า  
  
อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า ถึงเส้นทางข้างหน้านั้นจะไม่ได้ราบรื่นเสมอไป
แต่ถ้าเราไม่ได้ลองก้าวไปก็อาจทำให้เราไม่ได้พบเจอกับสิ่งดีๆ อีกมากมายที่
คอยเราอยู่ให้เราค้นหาให้เจอระหว่างทางข้างหน้าที่เราเดินผ่านไป 
สิ่งดีๆ ที่จะทำให้เรามีความสุขอยู่บนทางเดินเส้นนั้นที่เราได้เดินไป 
แม้ว่าอาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคอยู่บ้างไม่มากก็น้อย แต่เมื่อเรา 
ได้เลือกเดินตามทางเส้นนี้มาแล้วก็ต้องเลือกเดินหน้าต่อไปเพื่อ ให้ได้ 
พบเจอกับความสำเร็จ ซึ่งทางสายนี้อาจมีครบทั้งความรู้สึก สุข ทุกข์ 
เศร้า ดีใจ เสียใจและความรู้สึกต่างๆ อีกมากมายหลายอย่าง
 แต่เมื่อเราผ่านทางสายนี้มาได้ก็จะทำให้พบเจอกับความสำเร็จ 
และนึกถึงวันเก่าที่เราได้มีผู้เดินร่วมทางสายนี้มาด้วยกัน  
ดังนั้น อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่าเส้นทางนั้นจะไม่ได้ 
ราบรื่นเสมอไป อย่างน้อยๆ เส้นทางนี้ก็ทำให้เราได้เรียนรู้กับทุก
สิ่งที่เกิดขึ้นที่เป็นได้ทั้งความทรงจำ และบทเรียนของชีวิตที่เราควรจดจำค่ะ

ขอขอบคุณ  gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เส้นทางชีวิต
หมายเลขบันทึก: 448261เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2011 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท