การทดสอบจากครูพี่เลี้ยง เรื่อง การเสริมแรง (22 มิถุนายน 2554)


การทดสอบจากครูพี่เลี้ยง เรื่อง การเสริมแรง

          วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมต้องมีความตั้งใจเป็นพิเศษในการเรียนการสอนของวันนี้ เนื่องจากว่าครูพี่เลี้ยงจะทำการนิเทศน์ผม เรื่อง การเสริมแรง เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นหรือการเอาใจใส่งาน ดังนั้นผมต้องเตรียมตัวเพื่อที่จะทำการเสริมแรงให้นักเรียน

          เมื่อถึงเวลาที่สอน หัวใจผมค่อนข้างสั่นกลัวนิด ๆ เพราะว่าเป็นการทดสอบจากครูพี่้เลี้ยง สอนทุกครั้งก็ไม่เคยสั่นแบบนี้มาก่อน ครั้้งนี้เป็นเอามาก ดังนั้นผมต้องรวบรวมความกล้าที่จะทำการสอนอย่างเต็มที่ วันนี้ผมสอน ม.4/6  เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ผมคิดเอาไว้คือการเสริมแรงโดยการ บวกคะแนนเพิ่มถ้านักเรียนทำงานเสร็จส่งก่อนเวลา เมื่อผมสอนไปได้สักพัก ครูพี่เลี้ยงก็ดูวิธีการสอนของผม ซึ่งก็ไม่มีอะไรมาก เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการบรรยาย ผมก็บรรยายเท่าที่ผมจะทำได้ พอถึงเวลาการทำงาน ผมก็สั่งให้นักเรียนทำงานโดยบอกว่า ถ้าใครทำเสร็จตามเวลาที่กำหนด ผมจะบวกคะแนนให้ ผลที่ออกมาคือ นักเรียนมีความตั้งใจมาก ไม่เหมือนกับครั้งก่อนที่เคยสอนมา ไม่น่าเชื่อว่า คะแนนไม่กี่คะแนนสามารถทำให้นักเรียนมีความตั้งใจในการทำงานมากขนาดนี้ ดังนั้นผมจึงต้อง บวกคะแนนเพื่อเป็นกำลังใจให้นักเรียนซักหน่อยแล้ว

หมายเลขบันทึก: 447841เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2011 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท