ฝากข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับผู้มีจิตศรัทธา


สร้างวัด ทำบุญ

สถานที่ตั้งวัดภิกขุนี

คำสำคัญ (Tags): #วัด
หมายเลขบันทึก: 447423เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
สมาคมรองเท้าไทย TFA

อบรมโปรแกรมออกแบบรองเท้าระบบ3มิติ (3D) ฟรี!!!!!

สมาคมรองเท้าไทยร่วมกับผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขาส่วนเครื่องหนัง ผ.อ.นวลจิตต์ เรืองศรีใส ริเริ่มโครงการพัฒนานักออกแบบและบุคคลากรรองเท้าด้วยโปรแกรมออกแบบรองเท้า3มิติ ซึ่งหลักสูตรนี้จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 9.00-16.00 น. ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น4 อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน ซอยตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถนนพระรามที่4 เขตคลองเตย นายชนินทร์ จิตต์โกมุท นายกสมาคมรองเท้าไทยเปิดเผยว่า การผลิตและออกแบบรองเท้าในอดีตมีความเก่าแก่ยาวนานย้อนกลับไปได้ถึง6000 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนับแต่วันแรกมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลายาวนานนับศตวรรษคือ การที่มนุษย์พยายามที่จะออกแบบรองเท้าแต่กลับต้องถูกจำกัดขอบเขตของจินตนาการไว้บนพื้นที่ในแนวระนาบแบบ2มิติของผืนทรายและแผ่นกระดาษร่าง การจัดอบรมในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนประตูที่จะเปิดไปสู่ดินแดนใหม่ของรองเท้าไทย เป็นการขยายขอบเขตของการออกแบบรองเท้าที่ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของการกำหนดรูปทรง ปริมาตร พื้นผิว วัสดุ สีสรร แสงและเงา ทำให้ไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้นการออกแบบรองเท้าอีกต่อไป สำหรับการจัดอบรมฯในครั้งนี้นอกเหนือจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรองเท้าแล้วทางสมาคมฯยังได้เปิดโอกาสให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไปที่มีความรู้พื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์และมีคอมพิวเตอร์Note book หรือ Lap top ส่วนตัวสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ เพื่อเป็นการเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าสู่ระบบมาก่อน โดยการอบรมทั้งหมดที่จัดขึ้นจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมรองเท้าไทยโทร. 022781525-6, 0813545364, แฟกซ์. 022781527 หรือ Down Loadใบสมัครพร้อมแผนที่การเดินทางได้ที่ http://www.thaitechno.net/dip/knowledge_detail.php?id=728&uid=38660 (เนื่องจากสามารถรับผู้เข้าร่วมอบรมฯได้จำนวนจำกัด ทางสมาคมฯจึงขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณารับผู้เข้าร่วมอบรมฯตามลำดับของการส่งใบสมัครฯหรือจนกว่าจะเต็ม)

กรมพลศึกษา เปิดรับ รร.ประถม-มัธยม ร่วมเครือข่ายต้นแบบวิทย์ฯ การกีฬา

สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา ขอเชิญโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในเขตภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทุกจังหวัด สมัครเข้าร่วมอบรมโครงการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในสถานศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชนในสถานศึกษา และประชาชน ได้มีความรู้ความเข้าใจในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างถูกวิธี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางกายและสุขภาพ ซึ่งสถานศึกษาที่เป็นเครือข่ายดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางความรู้ด้านสมรรถภาพทางกายและสุขภาพในชุมชน

ทั้งนี้ จะมีกำหนดการอบรมเครือข่ายฯ ภาคเหนือ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2555 ณ โรงแรมบีพี เชียงใหม่ซิตี้ จ.เชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 12 – 14 มีนาคม 2555 ณ โรงแรมขอนแก่น โฮเต็ล จ.ขอนแก่น

สถานศึกษาใดที่สนใจ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ประสานงานโครงการฯ โทร. 02-618-7781-4 ต่อ 107

กรมการท่องเที่ยว จัดสัมมนาวิชาการระหว่างประเทศ “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”

สำนักพัฒนาบริการท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Health Tourism จากกลุ่มประเทศสมาชิกองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน (ISO) จัดการประชุมสัมมนาวิชาการระหว่างประเทศ เรื่อง “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” (Wellness Destination) โดย Guess Speaker จากประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาลี และไทย ในวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้องประชุม Four River โรงแรมแม่น้ำรามาดา พลาซ่า ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ หรือผู้ดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวด้านการบริการสุขภาพ (Wellness Spa) โดยเฉพาะในโรงแรม รีสอร์ท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับฟังสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (กรุณาลงทะเบียนล่วงหน้า) รับจำนวนจำกัดเพียง 100 ที่นั่ง สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2215 8848

กรมพลศึกษา จัดอบรมเครือข่ายวิทย์ฯ การกีฬาสู่โรงเรียน

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จากการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในสถานศึกษา เพื่อเป็นแหล่งความรู้ และเป็นช่องทางในการส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชนในสถานศึกษาได้ออกกำลังกายอย่างมีความสุข ไม่เกิดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้รู้จักตัวเองและสามารถเลือกเล่นกีฬาตามความสามารถและเหมาะสมกับวัยของตนเองต่อไป โดยเริ่มสร้างเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในสถานศึกษาทุกภูมิภาค ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งสถานศึกษาที่เป็นเครือข่ายดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางความรู้ด้านสมรรถภาพทางกายและสุขภาพในชุมชน โดยให้โรงเรียนที่มีความสนใจและมีศักยภาพร่วมเป็นเครือข่ายจากครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน จำนวน 32 แห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ

สำหรับในปีนี้ ได้กำหนดจัดอบรมให้กับโรงเรียนเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2555 ณ โรงแรมบีพี เชียงใหม่ซิตี้ จ.เชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 12 – 14 มีนาคม 2555 ณ โรงแรมขอนแก่น โฮเต็ล จ.ขอนแก่น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาและการทดสอบสมรรถภาพทางกายแก่โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับในการอบรมครั้งนี้ไปดำเนินการทดสอบสมรรถภาพทางกายด้วยตนเอง พร้อมทั้งให้ความรู้กับผู้อื่นต่อไป ซึ่งเปิดรับสมัครโรงเรียนที่สนใจ 100 แห่ง จากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-618-7781-4 ต่อ 107

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวปี 55 ชูปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์

นายสุพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2555 ได้เสนอของบประมาณเพื่อปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวรวม 28 โครงการ วงเงิน 452,221,050 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงโครงสร้างเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพทางการท่องเที่ยว ซึ่งปีนี้จะส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยแนวคิด “ปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ สีสันสดใสเมืองไทยน่าเที่ยว (แต่งสีประเทศไทย)” นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาถนนสายท่องเที่ยวที่จะใช้งบประมาณอีกกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในโครงการปรับปรุงโครงสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเที่ยวมีหลายแห่ง เช่น การปรับปรุงภูมิทัศน์ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย, การปรับปรุงภูมิทัศน์พร้อมระบบสาธารณูปโภค (ห้องสุขา) และป้ายบอกทางเข้ามรดกโลกห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี, การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านช้างตากลาง จังหวัดสุรินทร์, การพัฒนาพิพิธภัณฑ์ในอุทยาน ร.2 จังหวัดสมุทรสงคราม, การปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี, การพัฒนาอุทยานอีสานศึกษาสะดืออีสาน (บึงกุย) จังหวัดมหาสารคาม, การปรับปรุงสวนสาธารณะหนองข่า จังหวัดมหาสารคาม, การปรับปรุงภูมิทัศน์วัดพระยืน จังหวัดมหาสารคาม, การพัฒนานครจัมปาศรี จังหวัดมหาสารคาม เป็นต้นขณะนี้ยังต้องรอการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 วาระที่ 2 และ 3 ของสภาผู้แทนราษฎร หากไม่มีการปรับเปลี่ยนจะดำเนินการตามโครงการที่วางไว้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท