474 ในจินตนาการของฉัน


อิสระเสรี

 

ในจินตนาการของฉัน โลกแสนยุติธรรม

ทุกผู้อยู่อย่างสันติสุขและซื่อสัตย์

ฉันฝันเห็นอิสระภาพของทุกดวงจิต

ดุจก้อนเมฆานิมิตที่ล่องลอยตระการอย่างเสรี

ด้วยส่วนลึกของจิตใจที่เต็มเปี่ยมของมนุษยชาติ

 

ในจินตนาการของฉัน โลกช่างสว่างไสว

ทุกคืนความมืดได้จางหายไป

ฉันฝันเห็นอิสระภาพในทุกจิตวิญญาน

ดุจก้อนเมฆที่ล่องลอยตระการอย่างเสรี

 

ในจินตนาการของฉัน รู้สึกถึงสายลมที่อุ่นละไม

ที่โอบล้อมเมืองใหญ่อย่างฉันท์มิตร

ฉันฝันเห็นอิสระภาพของทุกจิตวิญญาน

ดุจก้อนเมฆที่ล่องลอยตระการอย่างเสรี

ด้วยส่วนลึกของจิตใจที่เต็มเปี่ยมของมนุษยชาติ

พอล เลอมัง (10 มิถุนายน 2554)

................................

ขอคารวะแด่ดวงวิญญานของผู้สูญเสียจากทุกเหตุการณ์ความขัดแย้งของมนุษย์ที่เกิดจากการแย่งชิงอำนาจ

คำสำคัญ (Tags): #Nella Fantasia
หมายเลขบันทึก: 446365เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2011 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รูปที่ท่านทูตพลเดชนำมาแบ่งปันนี่ เหมือนงานแนว Shadow Art เลยนะครับ
เพิ่งได้เห็นครับว่าอินเดียเขาก็มีการทำงานในแนวนี้อยู่ในวิถีศิลปวัฒนธรรมของเขาด้วย

 

Ico48

อจ.วิรัตน์ครับ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับ ภาพที่ผมนำมาเสนอนี้ ผมสร้างขึ้นเองครับ จากงานไม้(ไม้แกะ)ที่ผมใช้เวลาว่างทำขึ้น เมื่อถ่ายออกมาเป็นภาพแล้ว เกิดความรู้สึกอยากจะสร้างภาพศิลป์ จึงทำเงาเป็นกลีบดอกขึ้นมา ก็ไม่ทราบหรอกครับว่าเป็นงานประเภท shadow Art

ที่สำคัญก็คือไม้ที่นำมาแกะนี้ มาจากไม้ต้นโพธิ์ที่หน่อมาจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา เป็นต้นมหาโพธิ์ที่ปลูกและบูชากันมากว่า 55 ปีแล้วครับ

ภาพจึงเป็นภาพที่ผมทำด้วยความเคารพและบูชาด้วยครับ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ

 

Ico24 ตันติราพันธ์

ขอบใจโยคีน้อย ตันติราพันธ์สำหรับดอกไม้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท