กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน "คอมพิวเตอร์เบื้องต้น"


พัฒนาศักยภาพในตัวผู้เรียน

     ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาในชีวิตประจำวันในทุก ๆ ด้าน รวมถึงด้านการศึกษาซึ่งนับว่าจำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะในยุคโลกาภิวัตน์ ไม่มีใครที่จะปฎิเสธได้เลยว่า เทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์ และ อินเทอร์เน็ต นั้นมีปัจจัยที่สำคัญสำหรับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการค้นคว้าหาข้อมูล การพัฒนาสื่อและเทคโนโลยีทางด้านต่าง เพราะฉะนั้นนักศึกษาในยุคสมัยนี้จึงจำเป็นต้องก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อที่จะเตรียมพร้อมในการศึกษา หรือประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งสถานศึกษาควรให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน

    ดังนั้น กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา จึงเห็นความสำคัญในการที่จะพัฒนาให้ผู้เรียนมีทักษะและเรียนรู้การใช้งานจากคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อที่จะเป็นแหล่งในการค้นคว้าหาความรู้ในสาระวิชาที่เกี่ยวข้องกับการเรียน และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้ โดยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนนั้นจะใช้สถานที่ ณ. ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

หมายเลขบันทึก: 446071เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2011 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

Ico64

แวะมาเยี่ยมชม และเป็นกำลังใจในการจัด กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน "คอมพิวเตอร์เบื้องต้น" ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท