บันทึกสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด


บันทึกสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด

ถ้าพูดคำว่าสุดท้าย หลายคนคงไม่อยากจะพูดมันออกมา หรือไม่อยากได้ยินมันด้วยซ้ำ มันเหมือนกับว่าเป็นสิ่งที่เราต้องจากลาไปไกล แล้วจะไม่หวนคืนมาอีกแล้ว ซึ่งบันทึกนี้ ผมไม่อยากให้มันเป็นบันทึกสุดท้ายแต่อยากให้มีต่อไปเรื่อย ๆ

ช่วงเวลาที่ผมได้เรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างที่ผมยังไม่เคยพบหรือได้รับรู้ มันเป็นได้หลาย ๆ แนวทาง ทั้งความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ได้แง่คิดมุมมองใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนของผม เนื่องจากสิ่งที่อาจารย์มอบให้นั้นมันมากกว่าความรู้แต่เป็นประสบการณ์ที่อาจารย์สั่งสมมาแล้วมาถ่ายทอดให้พวกเราคนรุ่นใหม่สามารถนำไปใช้ต่อไป การที่จะสอนคนให้เป็นคนดีได้นั้นเป็นสิ่งที่ยากแล้วนั้น แต่อาจารย์สามารถถ่ายทอดความรู้สึก ความตั้งใจที่อาจารย์จะมอบให้กับพวกเราและนักศึกษาทุกคน

สุดท้ายผมคงไม่อยากพูดอะไรมากนอกจากคำว่า ขอบคุณอาจารย์ ที่ได้ให้ความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย วีดิทัศน์สอนใจที่เราดูแล้วซาบซึ้งและทำให้เรามองเห็นตัวเอง และสามารถที่จะมองเห็นอนาคตของเราด้วยตัวเราเอง

 

ขอบคุณครับ

 

หมายเลขบันทึก: 445888เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ประสบการณ์ที่ถ่ายทอด คือ หน้าที่ของครู ;)

สวัสดีครับ อาจารย์ ongkuleemarn

ขอบคุณสำหรับคำคมที่ดี ๆ และกำลังใจของอาจาย์นะครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท