... "21 มิถุนายน 2554 : การแทรกรูปภาพ"


การแทรกรูปภาพ

วันที่ 21 มิถุนายน 2554

วันที่ 21 มิถุนายน 2554 ได้ไปถึงโรงเรียนเวลา 07.10  น. หลังจากนั้นได้ทำกิจกรรมไตรรงค์ พร้อมกับนักเรียนตามปกติ นักเรียนได้เดินแถวเข้าห้องเรียน เวลา 08.00-10.10 น. ได้ทำการสอนวิชา ตารางทำงาน เรื่อง การแทรกรูปภาพ,การปรับขนาดรูปภาพ,การจัดตำแหน่งรูปภาพและการตกแต่งรูปภาพ ชั้นม. 2/1 จากการสอนพบว่า

  1. นักเรียนมีความสนใจในการเรียนเป็นอย่างดีและสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องตามขั้นตอนที่ครูสอน
  2. นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ว่าที่คิดไว้มาก บางคนตกแต่งรูปภาพได้สวยงาม
  3. มีนักเรียนบางคนมาขอใช้อินเทอร์เน็ตเนื่องจากว่าที่เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่มีรูปจึงอนุญาตเพราะว่าเป็นเครื่องที่ทำการ ฟอร์แมทเครื่องใหม่ ในเครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่มีรูปภาพ
  4. ให้นักเรียนทบทวนเนื้อหาก่อนทำการสอบเก็บคะแนน นักเรียนมีการซักถามและให้ความสนใจในการทบทวนแต่ยังมีบางคนที่แอบใช้อินเทอร์เน็ตจึงให้ข้อคิดไปว่าการเล่นจะเล่นเมื่อไหร่ก็ได้แต่การเรียนหากไม่รีบทำความเข้าใจและทบทวนพอกลับไปที่หอแล้วไม่เข้าใจจะทำอย่างไรแต่ถ้าลองทำในห้องเรียนเวลาไม่เข้าใจตรงไหนครูยังช่วยอธิบายให้ได้
  5. สอบถามความคืบหน้าของการสรุปเนื้อหาเทคโนโลยีสารสนเทศปรากฏว่านักเรียนส่วนใหญ่ทำได้เกือบจะเสร็จแล้ว ฟังแล้วดีใจคะ ที่นักเรียนมีความรับผิดชอบ

หลังจากทำการสอนเสร็จแล้วได้นั่งทำการสรุปการประเมินการค้นหาความรู้ของนักเรียนต่อจากเมื่อวาน วุ่นวายเล็กน้อยคะเนื่องจากว่าต้องเป็นข้อมูลย้อนหลัง เพราะต้องเตรียมให้ฝ่ายวิชาการก่อนที่ สมศ.จะมาตรวจ และได้รับประทานอาหารกลางวันในเวลา 12.00น. และเข้ามาที่ห้องพัก เพื่อทำแบบสรุปการประเมินต่อ ช่วงบ่ายให้นักเรียนเข้ามาช่วยนับคะแนน วันนี้เหนื่อยทั้งวันเลยคะ แต่ก็มีความสุขถึงงานจะเยอะแต่ครูที่ฝ่ายกิจการนักเรียนทุกคนใจดีคะ เวลา 16.40 น กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 445249เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2011 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ว่าที่คุณครูตัวน้อยของเด็ก ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท