เคล็ดลับ แห่งความสุข ของผม เภสัชกรแกะดำ


1 แยก สิ่งที่จำเป็น กับ สิ่งที่อยากได้ ให้ ชัดเจน
จะได้ไม่ไปเสียแรง ไข่ว คว้าสิ่งที่อยากได้



2 เรื่องร้ายที่เกิดขึ้น วันนี้ ถามตัวเอง อีก 10 ปี เราจะจำมันได้ไหม


ถ้าคิดว่า อีก 10 ปี เราคงจำมันไม่ได้ มันคือ เรื่องเล็กๆ



3 สัปดาห์นี้ เรา ทำดีๆ เพื่อ คนที่เรารัก อะไรบ้าง ถ้ายัง ทำเสียเดี๋ยวนี้



4 ปีนี้ เราทำสิ่งดี ให้กับประเทศชาติ ของเราอย่างไรบ้าง

ทำไปเลย แล้ว คุณจะรู้สึกดี



5 ถามตัวเอง ทุกปี ว่า คุณรู้สึก ละอาย หรือ ภูมิใจ  กับ วิถีชีวิต

 ของตัวคุณเอง ถ้าไม่ละอาย จงยินดีกับชีวิต



6 ทำสิ่งเล็กๆน้อย ๆ ที่ไม่สิ้นเปลือง ที่ทำให้คุณมีความสุข

คืออะไร Do it ทำมันซ่ะ ง่ายๆ



7 เดือนนี้ คุณตอบแทน ผู้มีพระคุณ

ของคุณบ้างหรือเปล่า  ถ้ายัง ทำมันเลย



8 รู้สึกขอบคุณคนที่รัก คุณ และ ขอบคุณเขาเสีย ขอบคุณที่รักกัน

 



คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 444365เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท