"ขอบคุณที่ทำให้ฉันมีกำลังใจ"


อุปสรรคจะเป็นบทเรียนสอนให้เราแข็งแกร่งด้วยตัวของเราเอง

ในชีวิตของฉัน ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมายที่ผ่านเข้าในชีวิต ซึ่งมันช่างอุปสรรคที่แสนจะทรมานเหลือเกิน และยากที่จะฝ่าฟันมันไปได้อย่างง่ายดาย แต่การที่มีอุปสรรคเข้ามาในชีวิตฉัน มันก็เป็นบทเรียนสอนให้ฉันแข็งแกร่งด้วยตัวของฉันเอง "พร้อมกับกำลังใจมากมายที่มอบให้ฉัน" และทุกวันนี้ฉันมีชีวิตอย่างมีความสุขอาจจะมีทุกข์บ้างเป็นบางครั้ง ฉันอยากขอบคุณคนและสิ่งต่างๆเหล่านี้

ขอบคุณพ่อและแม่ ที่ทำให้ลูกได้ลืมตาดูโลกใบนี้
มอบความรักและความอบอุ่นให้ฉัน

ขอบคุณครอบครัวที่ทำให้ฉันมีความอบอุ่นและมอบความรักให้ฉัน

ขอบคุณครูบาอาจารย์ที่คอยอบรมสั่งสอนศิษย์คนนี้ มีความรู้และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข (อาจจะทุกข์เป็นบางครั้ง)

ขอบคุณข้าวทุกเม็ด อาหารทุกอย่างที่ทำให้ฉันเติบโต

ขอบคุณเพื่อนรักของฉันที่คอยช่วยเหลือฉัน เวลาจะสุขหรือทุกข์ก็ไม่เคยทิ้งฉัน

ขอบคุณเพื่อนร่วมโลกที่คอยให้กำลังใจฉันและสอนให้รู้จักคำว่า "สังคม"

ขอบคุณอุปสรรค ที่สอนให้ฉันเข้มแข็งและแข็งแกร่ง

ขอบคุณนั้าตาที่ทำให้ฉันได้ระบายความทุกข์ออกไป

ขอบคุณความผิดหวังที่สอนให้ฉันรู้ว่าในชีวิตคนเราไม่มีใครสมหวังเสมอไป

ขอบคุณกฎระเบียบ ที่สอนให้ฉันมีวินัย

ขอบคุณรองเท้าที่คอยรองรับเท้าฉันและยังอยู่ในส่วนที่ต่ำที่สุด

ขอบคุณมือทั้งสองข้างที่ช่วยฉันสามารถหยิบ เขียน ทำกิจกรรมต่างๆได้สะดวก

ขอบคุณเท้าทั้งสองข้างที่พาฉันไปยังที่ต่าง

ขอบคุณตำราเรียนที่ทำให้ฉันมีความรู้มากขึ้น

ขอบคุณทุกรอยยิ้มที่ให้กำลังใจฉัน

ขอบคุณความเจ็บป่วยที่สอนให้ฉันรู้จักรักษาสุขภาพตัวเอง

ขอบคุณดวงตาคู่นี้ที่ทำให้ฉันได้พบเจอสิ่งต่างๆมากมายในชีวิต

ขอบคุณ ความทุกข์ ที่ทำให้ฉันรู้จัก ความสุข

ขอบคุณ ความพลัดพราก ที่ทำให้ฉันรู้จัก คำว่า "พบเจอ"

ขอบคุณ "คำวิจารณ์" ที่ทำให้ฉันได้พัฒนาตัวเอง

ขอบคุณ ความไม่มี ที่สอนให้ฉันรู้จัก ใฝ่หา

ขอบคุณ"เพื่อน สควค. เพิ่มเติมทุกคน" ที่คอยให้กำลังใจเมื่อยามฉันท้อแท้ 

ขอบคุณ "แยม" ที่คอยดูแลฉันตลอดมา ทำให้ฉันยิ้มในเวลาที่ฉันทุกข์

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn ที่ให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตของฉัน

ขอบคุณตัวเองที่ไม่ท้อยามที่เจอปัญหาและลุกยืนด้วยตัวเอง

...................................................

 



ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

ในชีวิตของหนูเจอปัญหาต่างๆมากมาย

ยามเหนื่อยยามท้อ ก็ให้กำลังใจตัวเอง

บางครั้งก็มีคนอื่นที่คอยห่วงใยหนู

คอยให้กำลังใจ หนูขอขอบคุณอาจารย์มากนะค่ะ

สำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท