SOPA
นาง โสภา อิสระณรงค์พันธ์

สนธิสัญญาทาสแมว


...เราเป็นนาย แมว หรือ แมว เป็นนายเรา...

แนะนำ : สนธิสัญญาทาสแมว 


        ที่บ้านเราเลี้ยงแมว ส่วนใหญ่ก็เป็นแมวจรจัด ที่พลัดหลงหรือแวะเวียนมากินข้าวที่บ้านแล้วไม่ยอมไปไหน เลยต้องเลี้ยงกันไป  ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยสมประกอปกันเท่าไรนัก  เช่น เจ้าจิมโบ้ ขาขาดไปข้างนึงจากอุบัติเหตุรถทับตั้งแต่ตอนเด็กๆ  อีกตัวก็อัตสึตามองไม่ค่อยเห็น และอีกตัวก็เมนอส 2 ขาหลังอ่อนแรงแถมเป็นโรคลำไส้โป่งพองอีกด้วย....อืมมมมม...

เมนอสผู้อาภัพ

 

       จิมโบ้

            มีพี่พยาบาลที่รพ. เห็นว่าเราชอบเลี้ยงแมวก็เลยจะเอาแมวเปอร์เซียมาให้เลี้ยงเพิ่ม แต่ก็ต้องปฏิเสธไป  เพราะเดี๋ยวเจ้า 3 ขา มันจะต้องไม่ยอมแน่ๆ  แค่แมวตัวอื่นเข้าใกล้รัศมีบ้านมันยังแสดงท่าเหมี๋ยวพิโรธใส่ซะวิ่งหนีแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว....555


          เลี้ยงกันไปนานๆเข้าก็ได้รู้ ความลับระดับชาติ อะไรบางอย่างของเจ้า      เหมี๋ยว...ว่า เค้าไม่เหมือนหมา ตรงที่ แมวเค้ารู้สึกว่า  เค้าเป็นเจ้าของเรา  แต่หมารู้สึกว่าเราเป็นเจ้าของหรือเจ้านายที่เค้าต้องเชื่อฟัง....

 

ยกตัวอย่างเช่นถ้าหมาเห็นเจ้าของเตรียมอาหารให้มันทุกวัน มันจะดีใจและมีความสุขมากคิดในใจว่า.....

”คนคนนี้ต้องเป็นเทวดาแน่เลยไม่อย่างนั้นเค้าจะให้อาหารฉันได้ยังไง”

 แต่ถ้าเป็นแมวเหรอเธอก็จะคิดว่า

 ”ฉันต้องเป็นเทวดาแน่เลยไม่อย่างนั้นคนคนนี้จะให้อาหารฉันได้ยังไง”

        เจ้าเหมี๋ยวเนี่ยมันดูหยิ่ง ๆ เชิด ๆ เค้าจะมาหาเราก็ต่อเมื่อเค้าต้องการเท่านั้นเพราะรู้สึกว่าเค้าเป็นนายเรา เป็นเจ้าของเรานะ....บางทีก็เดินมามองหน้าเรา ร้องเหมี๊ยวๆ ทำอาหารเช้าให้ฉ๊านเดี๋ยวนี้นะ.....แหมทำราวกับว่าเราเป็นทาสเค้างั้นแหล่ะนะ....5555


      เมื่อวานนี้ไปซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับแมวมาเล่มนึงค่ะ น่ารักดี มีรูปเยอะดี  เป็นรูป3 มิติด้วยนะ  ชื่อหนังสือ.....

สนธิสัญญาทาสแมว

= สนธิสัญญาทาสแมว =
เรื่องและภาพโดย เมี่ยวขาข่า แปลโดย หย่งชุน สนพ.บันลือบุ๊คส์

...เราเป็นนาย แมว หรือ แมว เป็นนายเรา...

        จากบล็อกยอดฮิตสมญานาม "สุดยอดงานเขียนสังเวียนแมว" ที่ถูกเรียกร้องให้ตีพิมพ์ครั้งแล้วครั้งเล่าในประเทศจีน ประสบการณ์ของนักเขียนผู้ตกเป็นทาสแมวทั้งเจ็ด ถ่ายทอดความผูกพัน รัก หลง ชิง ชัง ระหว่างผู้เลี้ยงและผู้ถูกเลี้ยงผ่านภาพเขียนสุดละมุน บรรยายถ้อยคำความรู้สึกได้ลึกสมฉายา 'ทาสแมวมืออาชีพ' ไม่ว่าคุณจะเลี้ยงแมวอยู่หรือไม่ เมื่ออ่านจบ รับรองว่าความผูกพันอบอุ่น สลับความรักระดับเวียนหัวระหว่างคนกับเจ้าเหมียว จะต้องเอี้ยวตัวมาเคลียคลอตรงหน้าให้ใจระทวย!

******************************
       พออ่านหนังสือเล่มนี้จบก็คิดเลยทันทีว่าต้องมาเขียน Share ให้ได้เลยหล่ะค่ะ  ไม่ค่าโฆษณาอะไรหรอกนะคะ  แต่สำหรับคนที่ชอบแมว รักแมว ต้องไม่พลาดหนังสือเล่มนี้เลยล่ะค่ะ   ส่วนคนที่ไม่ค่อยชอบแมว  หรือรู้สึกเฉยๆ ค่อนไปทางเกลียด  ลองอ่านดูคุณอาจเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อแมวก็เป็นได้นะคะ....อิอิอิ  อีกไม่นานโลกก็จะแตกแล้ว(ได้ยินคนพูดกันมาก)...หยิบยื่นความรัก และปรารถนาดีให้แก่กันดีกว่านะคะ....



หมายเลขบันทึก: 443659เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2011 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท