เช้าวันที่ปลอดโปร่ง


ได้ทบทวนกับสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา

(วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก)

   ขอนำภาพวัดใหญ่หรือชื่อเป็นทางการว่า วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ในยามเช้าตรู่ของวันหนึ่งที่ผ่านมา เผอิญมีแสงสีทองสาดส่องเบื้องหลังองค์เจดีย์  เมื่อมองจากมุมสะพานนเรศวร ใกล้ ๆ ศาลหลักเมืองพิษณุโลก เห็นสวยงามและแปลกตามากกับมุมมองนี้ จึงนำมาวางไว้ส่วนแรกของบันทึกฉบับนี้ ครับ

   วันนี้ (11 มิย. 2554) ช่วงเช้าฝนที่พิษณุโลกไม่ตก  เมื่อทำธุระเสร็จจึงพาตัวเองไปออกกำลังกายในสถานที่ต่าง ๆ ที่จักรยานคู่ใจจะพาไปถึง  เป็นเวลาหลายวันทีเดียวของสัปดาห์นี้ที่ฝนเทกระหน่ำตอนเช้า ๆ ทำให้ต้องงดออกกำลังกายโดยปริยาย  วันนี้สายลมเย็นพัดโชยตลอดระยะทาง จึงทำให้ไม่รู้สึกร้อนอบอ้าวเท่าใดนัก เมื่อมีเวลาอยู่นิ่ง ๆ กับธรรมชาติ ทำให้ได้ทบทวนกับสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา  ที่ผู้คนที่รู้จักมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพต่าง ๆ ทั้งสมหวัง ผิดหวัง และถึงที่สุด บางคนต้องหมดลมหายใจ  นี่เป็น "อนิจจัง" ของผู้คนนะครับ ที่ต้องวนเวียนกับ "กรรม" ต่าง ๆ จนกว่าชีวิตตัวเองจะหาไม่

 

(เจดีย์วิหารทอง ข้างศาลากลาง จ.พิษณุโลก)

   มาตามดูเรื่องนี้กันดีกว่าครับ  วันหนึ่งผมผ่านไปละแวกเจดีย์วิหารทอง มองไปไกล ๆ เหมือนจะไม่มีอะไรแปลก  แต่พอเข้าไปใกล้ ๆ ซิครับ  ช่างน่าทึ่งกับความพยายามของสุนัขหลายตัวที่พาตัวเองขึ้นไปนอนบนเจดีย์องค์นี้ได้ ดังภาพถัดไป

 

   คงจะเพราะเป็นเวลาเช้าตรู่  สุนัขแต่ละตัวจึงมีอาการเหมือนอยากนอนต่อ  และเรื่องแปลกอีกเรื่อง คือ น่าจะเป็นผึ้งที่พากันมาทำรังบริเวณคานด้านหลัง ชั้นที่ 2 ของสำนักงานอัยการจังหวัดพิษณุโลก

 

  หากผู้ใดไม่ระมัดระวัง  คงโดนพวกมันต่อยแน่ ๆ  ครับกับวันที่ปลอดโปร่งขอนำภาพธรรมชาติสวย ๆ อีกหลายภาพมาฝากให้ชม

หมายเลขบันทึก: 443501เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2011 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ คณิน อุดมความสุข

ภาพยามเช้าที่จังหวัดพิษณุโลก สวยมากนะคะ

ชอบภาพดวงอาทิตย์คะ

เพราะดวงอาทิตย์สวยเหมือนดวงอาทิตย์ที่

จังหวัดพิจิตร บ้านหนูเลย

ผึ้งรังใหญ่มาก ปกติมันจะอยูตามต้นไม้นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท