8 มิถุนายน 2554 อบรมเด็ก โฮมรูม


สอนจริยธรรม

8 มิถุนายน 2554  อบรมเด็ก โฮมรูม
วันนี้มาถึงโรงเรียน  07.20 น.คุมเด็กทำความสะอาดห้องเรียน เช็คซื่อเด็กตอนเข้าแถว เรื่องในแถววันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้พลังงานในโรงเรียน ซึ่งเด็กบางส่วนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าแล้วบางครั้งลืมถอดปลั๊กหรือเปิดไฟแล้วลืมปิด ทำให้โรงเรียนเสียเงินไปกับการใช้ไฟฟ้าแบบไม่ประหยัด
ในตอนเช้าวันนี้มีกิจกรรม โฮมรูม  เรื่องที่พูดในวันนี้คือเรื่องเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียนชายที่ยาว  การแต่งกายไม่เรียบร้อย  เรื่องเกี่ยวกับกิริยามารยาทในห้องเรียนซึ่งเด็กมากจะชอบพูดไม่เกรงใจครูผู้สอน    ความรับผิดชอบในการทำเวรซึ่งมีบางคนไม่มาช่วยเพื่อนทำเวรเลย หรือมาทำเวรแล้วไม่มาเซ็นซื่อในการทำเวรจึงต้องโดนดุการชุดใหญ่ แล้วดูภายในห้องเรียนต้องมีการจัดทำป้ายนิเทศใหม่เพื่อแทนอันเก่าที่พังไป 
ส่วนเรื่องการเรียนการสอนในวันนี้ ผมมีสอนนักเรียนชั้น ม.1/3 ในคาบที่ 7 แต่เนื่องด้วยทางโรงเรียนจัดอบรบเรื่องยาเสพติดให้เด็ก ชั้น ม .1 ทุกห้องในโครงการ to be number one  ผมจึงถูกยึดชั้วโมงสอนไป แต่ก็ต้องมาคุมเด็กในการอบรม ซึ่งกิจกรรมในการอบรมครั้งนี้สอนให้เด็กรู้ถึงโทษของยาเสพติด และรู้จักวิธีป้องการและวิธีการปฏิเสธที่ถูกต้อง
 วันนี้ไม่มีสอนเนื้อหา แต่ว่าสอนจริยธรรม เกือบทั้งวัน

หมายเลขบันทึก: 443439เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2011 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท