9 มิ.ย 2554 รื้อฟื้นความรู้อีกครั้ง


เรื่องง่าย ๆ ที่เคยเรียนมาแล้วตั้งแต่ประถมต้น เป็นการทบทวน รื้อฟื้นความรู้อีกครั้ง

วันนี้เป็นคุณป้าบ้าหอบฟางแต่เช้า  เพราะหอบหนังสือและข้อสอบทั้งก่อนเรียนและหลังเรียนมาพะรุงพะรัง  เพื่อสำหรับใทำแบบใช้ทดสอบนักเรียน

คาบที่ 2  เข้าสอนชั้น ม.1/1  เรียนเรื่องเซลล์ที่เปลี่ยนแปลงไปทำหน้าที่พิเศษ  เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจดี  ตั้งใจเรียน  เวลาถามก็ตอบพร้อมเพรียงกัน  ในตอนท้ายคาบก็ให้เด็ก ๆ ทำแบบฝึกหัดเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ

คาบที่ 3-4  สอนชั้น ม.1/4  ห้องนี้เมื่อวานทำการทดสอบหลังเรียนหน่วนที่ 2 แล้ว  วันนี้จะขึ้นหน่วยที่ 3  ก็เลยให้ทำแบทดสอบก่อนเรียน  หลังจากทดสอบเสร็จก็เข้าสู่เนื้อหาใหม่เรื่องพืช  เรียนเรื่องส่วนประกอบของพืช  ซึ่งประกอบด้วย  ราก  ลำต้น  ใบ  (คนสอนเองยังลืมเลย  ต้องทบทวนกันยกใหญ่)  เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เคยเรียนมาแล้วตั้งแต่ประถมต้น  เป็นการทบทวน  รื้อฟื้นความรู้อีกครั้ง  เช่น หัวผักกาด  แครอต  กระชาย  วันสำปะหลัง  เหล่านี้เป็นส่วนของราก  ส่วนมันเทศ  หัวหอม  ขิง ข่า  เป็นส่วนของลำต้น...(ลืมจริง ๆ)

คาบที่ 7  สอนเด็กชั้น ม.1/3  ในคาบนี้ให้เด็กทำการทดสอบหลังเรียนประจำหน่วยที่ 2   มีเด็กนักเรียนผู้ชายคนหนึ่งหน้าขาว ๆ  ตัวเล็ก ๆ ทำข้อสอบเร็วมาก  จนเราแปลกใจ  และที่สำคัญทำข้อสอบได้ด้วย  (แสดงว่าคนสอนสอนใช้ได้...)

วันนี้ก็ผ่านไปอีกวัน  เป็นวันที่ไม่ค่อยได้สอนอะไรมากมาย  ส่วนใหญ่จะให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน  และทดสอบก่อนเรียนหน่วยต่อไป  งานใหม่คือตรวจข้อสอบนักเรียน  คงตาลายหน้าดูเลย.....

 

หมายเลขบันทึก: 443432เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2011 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท