คนไข้ทีี่อยู่ใน clinical trial ด้านยา เมื่อตายในระหว่างการทดลอง what is next?


คนไข้ ที่ ตาย ระหว่างการทดลองทางคลินิก มีสิทธิได้เงินประกันชีวิต

คนไข้ชายคู่ อายุ ๖๐ ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจขาดเลือด เกาต์ และไตเริ่มเสื่อม

 

ต่อมา ได้เข้าสู่ การทดลอง ของ โรงเรียนแพทย์แห่งหนึ่ง

คนไข้ หนักแบบนี้ ปกติ

ผมต้องไปเยี่ยม อยู่แล้ว  หากมีเวลาว่าง เมื่อวันจันทร์ โรงเรียนแพทย์ โทรมาโวย 

ว่าคนไข้ไม่ควรได้ยา aspirin 162.5 mg dose ยาสูงไป และคนไข้ไม่ควร ได้

 

simvas+colchicine  เพราะ rhabdomyolysis

ผมก็ บอกผมไม่ทราบเพราะ ไม่ได้

 

ประวัติ ADR แบบนี้ จากคนไข้ ตอนนี้ คนไข้ได้ ผ่าตัดหัวใจ วันต่อมา

 

พยาบาล opd พี่แดง ประสาน ให้ผม ไปเยี่ยมคนไข้

 

เพราะ คนไข้ อยู่ในการทดลองของ who ต้องติดตาม

 

ได้ ยาหลายชนิดได้ใบมา ว่า ผมต้องไป เก็บยาหลายตัว ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจ

 

อยากได้   protocol มากกว่า ตกเย็น ผมก็ไปบ้านคนไข้กับ น้าสิท

 

ไปเยี่ยมคนไข้ วัด ความดัน ชีพจร สอบถามอาการ ดูเท้า ว่าบวมไหม

ซักอาการ เจ็บแน่น หน้าอก  ก็ปกติ ผมได้ถ่ายรูปคู่คนไข้ เป็นครั้งแรก

 

และถ่ายรูป คู่กับ คนไข้ เป็นครั้งแรก  และ รูปกล่องยา ในการทดลองด้วย

 

ปกติ คนไข้ ที่อยู่ในการทดลอง  ต้องทำประกันชีวิต ครับ

 


เยี่ยมคนไข้ ตา นอหนู เสร็จ ผมก็ไป บ้านคุณตาสตีเวน

 

เพื่อดู คุณยาย ที่ ติดเชื้อ สตรองจิหรอย พอดี ได้ไปไหว้ศพแทนเฮ้อ

 

ต่อ มาเมื่อ เช้านี้ พี่ฉลวย วันศุกร์

 

ได้แจ้ง ว่า คนไข้เสียชีวิตแล้ว วันพฤหัสบดี

หมายเลขบันทึก: 443293เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2011 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท