ผักหวาน...ทำอะไรกินได้บ้างน้า


ผักหวานสารพัดเมนู

ผักหวาน กุ๊กกิ๊กเคยสงสัยว่าทำไมเราจึงเรียนผักชนิดนี้ว่าผักหวานนะ เพราะเมื่อกิ๊กได้ลองทานก็รู้สึกนะคะว่ารสชาติก็ไม่หวานนะ ออกเหม็นเขียวนิดๆ แต่ชอบความกรอบของผักชนิดนี้จริงๆคะ ไปเอ็มเคทีไร สั่งทานกับสุกี้ทุกทีเลยคะ เพื่อนๆลองลวกผักหวานทานคู่กับวุ้นเส้นดูนะคะ ใส่น้ำจิ้มสักนิด อร่อยเหาะเลยคะ...

แล้วนอกจากสุกี้แล้วผักหวานเอามาทำอะไรกินได้บ้างนะ กิ๊กเชื่อว่าเพื่อนๆที่เป็นแม่บ้านต้องเคยมีปัญหาว่าซื้อผักหวานมากำใหญ่ๆแต่ไม่อยากทำกับข้าวเดิมๆกันใช่ไหมคะ บันทึกวันนี้ของแม่บ้านป้ายแดง จึงขอนำเสนอเมนูผักหวานที่เคยลองทำ ทำง่ายๆ แต่อร่อยมาเสนอเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆนะคะ เริ่มเลยนะจ๊ะ

สุกี้ผักหวาน

แกงส้มผักหวาน

แกงจืดผักหวาน

ต้มยำหมูผักหวาน

ผักหวานทอดกรอบ

ยำผักหวาน

ไข่เจียวผักหวาน

ผักหวานผัดน้ำมันหอย

ผักหวานผัดไข่ (เมนูนี้อร่อยมากคะ ผัดเหมือนผัดผักกาดดองคะ)

 เมนูผักหวานที่ทำด้วยการต้มไม่ค่อยมีปัญหามากนักนะคะ หั่นท่อนใหญ่หน่อยได้ หรือใช้ส่วนก้านได้บ้าง แต่ในกรณีผัด ให้หั่นท่อนเล็กนิดหนึ่งนะคะแล้วใช้ส่วนยอดที่อ่อนๆเป็นหลักนะคะ เพราะว่าก้านจะแข็งเกินไป เคี้ยวยากและทานไม่สะดวกคะ

 ตอนนี้ถ้าหลังบ้านใครมีผักหวานปลูกไว้อยู่ รีบไปเก็บแล้วลองทำทานดูนะคะ โดยเฉพาะผักหวานผัดไข่จะทานกับข้าวสวยก็อร่อย ทานกับข้าวต้มก็ดีคะ กุ๊กกิ๊กฟันธงจ้า

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ผักหวาน
หมายเลขบันทึก: 442391เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2011 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท