ข้อมูล1


น่ารัก

หัวใจสำคัญ

   หากกล่าวถึงการตลาดบนอินเทอร์เน็ต สิ่งแรกที่คิดขึ้นมาได้เสมอก็คือ การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ของเสิร์ชเอนจิ้นในการค้นหา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เยี่ยมยอด แต่อย่างไรก็ดี มันไม่ใช่หนทางเดียวที่จะใช้ในการเผยแพร่เว็บไซต์ การทำให้เว็บไซต์อยู่บนสุดของเสร์ชเอนจิ้นในการค้นหาในขณะที่เว็บไซต์ที่แสดงออกมายังคงมีการออกแบบที่แย่ ก็เป็นการเสียเวลาและค่าใช้จ่ายอย่างสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ อันที่จริงแล้วการทำให้มีผู้เข้ามาชมเว็บไซต์เป็นเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของงานเท่านั้น

   ปัญหาของผู้เชี่ยวชาญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับในการค้นหา ก็คือ พวกเขามักที่จะเผยแพร่เว็บไซต์ของทางโรงแรมไปยังผู้คนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือสนใจกับการท่องเที่ยว ผ่านการใช้คำหลัก (Keyword) หรือข้อความหลัก (Key-phase) ที่ไม่ดี และการแลกเปลี่ยนลิงก์ผ่านโครงข่ายการให้บริการแลกเปลี่ยนลิงก์ขนาดใหญ่ โดยที่ไม่มีความสัมพันธ์กันกับการท่องเที่ยวหรือโรงแรม ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้คิดแต่เพียงว่า ความสำเร็จของเว็บไซต์วัดได้จากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ แทนที่ควรจะเป็นจำนวนยอดการจองห้องที่ได้จากเว็บไซต์

   การโฆษณาแบบจ่ายตามจำนวนครั้งที่กดเข้าไปดู (Pay-per-click) มักจะเป็นความคิดที่สอง ที่จะช่วยในการทำการตลาดบนอินเทอร์เน็ต แต่เรื่องน่าเศร้าก็คือ เว็บไซต์ที่ทำธุรกิจการโฆษณาเว็บไซต์ส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนมาใช้การโฆษณาแบบดังกล่าวข้างต้นมาแทนการเพิ่มความสามารถของเว็บไซต์เพื่อที่จะให้ได้สร้างผลลัพธ์ในการค้นหาที่ดี การโฆษณาแบบจ่ายตามจำนวนครั้งที่กดเข้าไปดูไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น 

   การเผยแพร่เว็บไซต์ของโรงแรมไปกับเส้นทางการจราจรที่เกี่ยวข้องโดยนำเอาการวิจัย ประสบการณ์และความรู้ในการเลือกโรงแรมและกระบวนการจองห้องพักมาช่วยพิจารณาก็เป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถเพิ่มยอดการจองห้องได้ และสิ่งนี้สามารถวัดผลความสำเร็จของเว็บไซต์ ซึ่งมันไม่ใช่แค่จำนวนของผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์เท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #บอลไทย
หมายเลขบันทึก: 441988เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2011 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท